Cùng với thời gian, là sự trưởng thành của một người đàn ông, và độ chín của một tiếng hát.
Bản thân Lê Hiếu, trong các album của mình, đã thận trọng đưa vào những bản nhạc xưa, và nhận được phản hồi rất tích cực. Không vội vã, thậm chí có thể nói là khá thong dong giữa dòng đời tấp nập, anh cùng nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa làm nên album chắt lọc cực chất - "Tôi với trời bơ vơ".
Trong album này, Lê Hiếu đã lựa chọn những bản nhạc tình tiêu biểu từ thập niên 60 đến 80. Đó là những bài hát đã chứng minh được giá trị vượt thời gian không chỉ bởi vẻ đẹp trong âm nhạc mà còn ở những sáng tạo nổi bật của các nhạc sĩ.
Từ Nỗi lòng người đi, Mùa thu không trở lại, Mùa đông của anh…đến Nỗi niềm, Tôi với trời bơ vơ…, tất cả được Lê Hiếu đưa vào một không gian đầy lãng mạn với giọng hát êm như nhung và cách hát nhẹ nhõm đặc trưng của mình.
Album có những bài hát không nằm trong số những bản được ghi âm nhiều, bởi độ khó của âm nhạc và chiều sâu cảm xúc như Trên đỉnh mùa đông, Giọt nước mắt ngà, Gọi tên bốn mùa; nhưng cũng có những bài rất đại chúng như Tình nghĩa đôi ta có thế thôi.
Album Tôi với trời bơ vơ được hai nhạc sĩ nổi tiếng Hoài Sa và Đức Trí thực hiện phần hòa âm – điều đáng mơ ước với một album gồm toàn những tình khúc bất hủ với giai điệu đẹp mẫu mực. Các bài hát được hòa âm theo phong cách bán cổ điển, smooth jazz và một chút thính phòng, đưa những bài hát kinh điển trở về với không gian thực sự dành cho chúng, đẹp đẽ, trong sáng, không trưng trổ cầu kỳ, mà gợi lên được cảm xúc và không gian xưa.
Trên hòa âm rất đẹp, là tiếng hát của Lê Hiếu, êm ái, nhẹ nhàng, như cách hát mà các danh ca thời trước như Sĩ Phú, Duy Trác hay Anh Tú đã hát và được khán giả coi như chuẩn mực cho dòng nhạc này.