Theo chia sẻ của bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, đơn vị thực hiện Mr World Vietnam, phía ê-kíp từng có ý định mời đoàn Miss World từ sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2023.
“Năm nay, chúng tôi quyết định tổ chức sự kiện thời trang VBFF gắn với ý nghĩa thông điệp Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Chúng tôi luôn muốn một mùa VBFF có sự tham gia của đương kim Hoa hậu Thế giới, cùng với hoa hậu, á hậu, người mẫu Việt Nam để tạo nên bầu không khí thời trang sắc đẹp. Từ khi nhen nhóm ý tưởng này chúng tôi đã làm việc với MWO ngay khi đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2023”, bà Phạm Kim Dung nói.
Bà Phạm Kim Dung còn nói thêm: “Chúng tôi khá áp lực khi phải thực hiện nhiều sự kiện trong thời điểm đoàn Hoa hậu Thế giới tới Việt Nam như tổ chức show thời trang VBFF, họp báo công bố Mr World Vietnam hay trao sash cho Ý Nhi đi thi Hoa hậu Thế giới. Vì lịch trình dày đặc nên chúng tôi phải bàn với đoàn quốc tế liên tục qua điện thoại, email mỗi ngày vì đoàn Miss World không đơn giản chỉ có một cô hoa hậu mà còn có hoa hậu các châu lục, cũng như sức khỏe của bà Morley - chủ tịch Hoa hậu Thế giới - bởi bà năm nay đã ngoài 80 tuổi”.
Về yêu cầu, đặc quyền của đoàn MWO, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói họ không có yêu cầu quá nhiều.
“Điều kiện ăn ở 5 sao, vé máy bay... là những điều tối thiểu đối với các danh vị hoa hậu. Họ thích trải nghiệm những bữa ăn khác nhau, rất thích đồ Việt, trải nghiệm đồ ăn châu Á và đặc biệt là thích phở. Họ hào hứng khi được ăn những món ăn truyền thống Việt Nam và khen tấm tắc về cung cách phục vụ cũng như là dịch vụ của Việt Nam. Họ khen cà phê, ẩm thực và là “fan cứng” của cà phê Việt Nam”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.
Về những điều kiện khác như di chuyển, phía ê-kíp Việt Nam cho biết, đoàn MWO cảm giác thoải mái với sự sắp xếp khoa học từ công ty. Họ hỗ trợ tối đa cho ban tổ chức Việt Nam để có thể tối ưu hóa mọi thứ trong điều kiện kinh tế khó khăn chung.
“Về quyền sử dụng hình ảnh tất nhiên phải hợp lý, tất cả chương trình họ đều duyệt qua kỹ về mặt kịch bản, địa điểm, yếu tố về luật pháp và bản quyền âm nhạc, chương trình. Họ luôn muốn làm đúng và không làm sai bất cứ thông điệp nào của chương trình so với tiêu chí, tầm nhìn sứ mệnh của tổ chức Miss World cũng như là Nhà nước Việt Nam. Họ mong muốn mọi thứ phải là những cái hay, cái đẹp, những điều tích cực để quảng bá cho du lịch Việt Nam...”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.
Tại Việt Nam, đoàn MWO dự hai sự kiện lớn là buổi giới thiệu Mr World Vietnam, Mr World, trao sash cho Ý Nhi và sự kiện thời trang VBFF.
“Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng luôn là vấn đề được chúng tôi đề cao. Không dừng lại ở việc lan tỏa thông điệp sắc đẹp vì mục đích cao cả ở các cuộc thi hoa hậu, chúng tôi muốn các hoa hậu, á hậu hiểu được ý nghĩa của sự sẻ chia”, CEO Phạm Kim Dung chia sẻ về màn kết hợp các hoạt động thiện nguyện với phía Miss World.