Red Velvet là nhóm nhạc nữ được thành lập dưới trướng SM Entertainment vào năm 2014.
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, các thành viên không chỉ được khen ngợi về ngoại hình nổi bật mà còn ở khả năng hát live tốt. Bỏ qua một số ồn ào về thái độ của Irene thì Red Velvet vẫn là nhóm nữ đình đám của K-pop hiện nay.
Mới đây, MV “Psycho” của nhóm cũng đã được xác nhận chính thức cán mốc 300 triệu lượt xem trên YouTube. MV này được Red Velvet phát hành vào chiều ngày 23.12.2019 và chỉ mất hơn 1 năm, 8 tháng và 16 ngày để đạt mốc 300 triệu view.
Được biết, đây là MV thứ 2 của Red Velvet đạt được thành tích này sau “Bad Boy”.
Trước đó, vào ngày 16.8, Red Velvet cũng đã phát hành mini album thứ 6 “Queendom” cùng một MV cho ca khúc chủ đề cùng tên sau một thời gian dài vắng bóng.
Ngay sau khi vừa phát hành, “Queendom” đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở 50 khu vực. Ngoài ra, mini album của nhóm đã bán được 207.399 bản trong tuần đầu tiên phát hành (từ 17 - 23.8) - gấp 3 lần so với thành tích bán hàng tuần đầu tiên được thiết lập bởi mini album "The ReVe Festival: Day 1" năm 2019 với 71.431 bản.
Theo Hanteo Chart, cũng "Queendom" đã đạt được doanh số tuần đầu tiên cao thứ 2 so với bất kỳ album nào do một nhóm nhạc nữ phát hành vào năm 2021 và chỉ đứng sau "Taste of Love" của TWICE.