Nghệ sĩ và đủ cách khoe tài sản bạc tỉ

MAI KA |

Cố tình hay hữu ý, nhiều ngôi sao của showbiz Việt khiến fan hâm mộ không ít lần phải “mắt tròn mắt dẹt” bởi cách phô diễn sự giàu có mỗi khi có dịp.

Khoe mẽ quá “lố”

Ca sĩ Thu Minh quay trở lại âm nhạc sau một thời gian “ẩn cư” chăm sóc gia đình nhỏ. Nữ nghệ sĩ giới thiệu MV “Sống như ta 20”, nhưng việc gây chú ý nhiều nhất với khán giả không phải là sản phẩm âm nhạc được đầu tư cầu kỳ đến từng khung hình mà đó là sự xa xỉ về cuộc sống giàu sang mà Thu Minh đang hưởng tại trời Tây. Trong đó, cô không ngại khoe về căn biệt thự trắng của gia đình nằm giữa khu rừng yên tĩnh tại Praha (Cộng hòa Czech). Ngoài ra, những siêu xe đời mới nhất hay chiếc phi cơ riêng là phương tiện thường xuyên di chuyển của Thu Minh khiến fan hâm mộ phải trầm trồ bởi tổng giá trị tài sản lên đến hàng triệu USD. Điều này gần như có vẻ đúng với những gì mà Thu Minh từng tuyên bố trước khi MV ra mắt rằng, “Tôi luôn muốn khán giả phải ngỡ ngàng và phấn khích trước những thay đổi mới mẻ của mình”.

Ngay sau đó, rất nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ chỉ mải sử dụng chiêu trò khoe đời sống vương giả, hưởng thụ những chuyến du lịch xa xỉ hơn là lựa chọn cách thể hiện sao cho phù hợp với nội dung ca khúc. Thậm chí, một độc giả trên mạng thẳng thắn viết: “Cá nhân tôi thấy MV này không liên quan lắm trong cách thể hiện từ nội dung đến các cảnh quay. Sống như ta 20 nhưng mấy ai ở độ tuổi 20 có đủ tiềm lực để sống… sang chảnh đến vậy?”.

Trước một số đánh giá trái chiều và có phần tiêu cực đối với MV, Thu Minh khẳng khái cho biết, nhiều ngôi sao quốc tế khác cũng lựa chọn các thương hiệu đắt tiền chỉ để mang lại sự thích thú cho người xem, vì vậy khán giả đừng quá khắt khe mà hãy có cách nhìn cởi mở hơn.

Tuy nhiên cùng lúc đó, khán giả cũng nhanh chóng “khai quật” lại khối tài sản hàng trăm tỉ đồng khi còn ở Việt Nam của Thu Minh. Giọng ca “Bay” cũng được biết đến là ngôi sao chịu chơi bởi từng mạnh tay chi trả cho vô số món đồ hàng hiệu, đặc biệt là bộ đồ mà cô mặc trong chương trình “The Voice” có trị giá khoảng 1,4 tỉ đồng. Những món đồ đắt đỏ tiếp tục gia tăng từ khi cô đồng ý nhận lời cầu hôn của vị doanh nhân người Hà Lan bằng chiếc nhẫn 6 tỉ đồng, rồi kế tiếp là sống cùng chồng trong căn hộ hạng sang tại con phố đắt đỏ bậc nhất TPHCM.

Không giải thích quá nhiều, Thu Minh chỉ nhấn mạnh, việc khoe của chưa bao giờ là chủ đích và càng không phải chứng minh địa vị nọ kia, với nữ ca sĩ đó đơn giản là “mong mọi người cảm nhận nhiều thứ ý nghĩa khác”.

Thu Minh là một trong những vô vàn trường hợp của showbiz Việt phải đối mặt trước sự chỉ trích về thói chơi ngông, cách phô trương vật chất quá đà. Nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê cũng từng bị đưa “lên thớt” mổ xẻ khi lỡ chia sẻ trên trang cá nhân về chiếc xe limousine, biệt thự sân vườn tại Mỹ, hay việc hào phóng mua tặng con nuôi Phương Mỹ Chi chiếc micro nạm vàng trị giá 200 triệu đồng hay hình ảnh nằm trên đống tiền đô với dòng chú thích đi kèm: “Hỏi thế gian có ai hạnh phúc mà không có tiền?” Hành động được cho là nông nổi này của Quang Lê bị dư luận phản ứng dữ dội, cư dân mạng cho rằng, nam nghệ sĩ hải ngoại đang dần trở thành một hình mẫu xấu, gây ảnh hưởng không tốt cho giới trẻ. Nhiều người bày tỏ, thay vì khoe trên mạng xã hội một cách vô bổ thì nam ca sĩ hãy mang tiền đi làm từ thiện. 

Ca sĩ Hà Phương khá kín tiếng và tránh đề cập đến cuộc sống giàu sang bên ông chồng tỉ phú. Ảnh: T. L.
Ca sĩ Hà Phương khá kín tiếng và tránh đề cập đến cuộc sống giàu sang bên ông chồng tỉ phú. Ảnh: T. L.

“Đại gia ngầm” của Showbiz Việt

Nếu nhiều người lấy việc khoe mẽ, trưng trổ hàng hiệu là niềm vui hay cũng là một cách gây chú ý thì lại có rất nhiều nghệ sĩ được cho là “đại gia ngầm” của showbiz Việt. Cách hưởng thụ hay sử dụng những thứ vật chất có chừng mực, khiêm tốn khiến khán giả luôn cảm thấy dễ chịu, dù cũng có đôi chút “choáng váng” khi biết thần tượng của mình sở hữu khối tài sản lớn.

Ca sĩ Mỹ Tâm luôn duy trì lối sống giản dị, đôi lúc còn bị cho là quá xuề xoà ở đời thường. Nhưng cô lại khiến fan hâm mộ “choáng váng” bởi tài sản tích cóp sau bao nhiều năm lăn lộn trong nghề. Có thu nhập cao từ việc đi hát, Mỹ Tâm khôn khéo khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực, cô làm chủ của toà nhà cao tầng trị giá nhiều tỉ đồng tại vị trí đắc địa của TPHCM, đồng thời mở thêm một công ty giải trí và kinh doanh thương hiệu thời trang riêng... Những công việc này tiếp tục là nguồn thu không hề nhỏ cho Mỹ Tâm suốt nhiều năm qua.

Không hề lép vế trước bất cứ nghệ sĩ nào trong showbiz Việt, “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà luôn thể hiện đẳng cấp bằng thú vui “chơi xe”. Hà Hồ thay xế sang liên tục và mỗi lần tự mình cầm lái đến dự sự kiện cô lại khiến công chúng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Tuy là người khá kín tiếng nhưng trong giới không ai không biết ca sĩ “Tìm lại giấc mơ” là tín đồ thời trang cao cấp. Mỗi món đồ Hà Hồ lựa chọn bề ngoài khá giản đơn nhưng khi “bóc giá” lại không… đơn giản chút nào. Mới đây, hình ảnh Hà Hồ tay xách cái “làn đi chợ” trở nên gây sốt trong cộng đồng mạng. Theo tiết lộ của nhà thiết kế Lý Quý Khánh– người em thân thiết của nữ ca sĩ thì “làn đi chợ” này có giá 230 triệu đồng. Anh cũng nói thêm, đây là phiên bản hiếm của một thương hiệu túi xách nổi tiếng trên thế giới, rất phù hợp với phong cách của Hà Hồ bởi “Hà thích vẻ đẹp giản dị, không phô trương. Tôi nghĩ sẽ không có nhiều người chịu bỏ số tiền lớn để mua thứ phụ kiện bên ngoài rất khó đoán giá. Tôi thích cách chơi hàng hiệu của cô ấy”. 

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây sốt khi chi mạnh tay sắm “làn đi chợ” hàng trăm triệu. Ảnh: T. L.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây sốt khi chi mạnh tay sắm “làn đi chợ” hàng trăm triệu. Ảnh: T. L.

Hồ Quỳnh Hương cũng được cho là một đại gia “giấu mặt” của làng giải trí. Thông tin cô sở hữu nhiều biệt thự trải dài từ Bắc đến Nam từng là chủ đề bàn luận trên các phương tiện thông tin truyền thông trước đó. Sự chú ý quá mức dẫn đến việc các cơ quan chức năng vào cuộc. Nữ ca sĩ phải lên tiếng phản bác: “Tôi làm gì giàu tới mức đó, trong thiên hạ và cả trong showbiz còn nhiều người giàu hơn tôi rất nhiều nhưng chẳng qua không ai để ý thôi. Chứ thực ra những gì tôi có so với người ta cũng bình thường thôi”. Hồ Quỳnh Hương nói thêm, hơn 20 năm lao động nghệ thuật giúp cô tích góp được một chút vốn liếng, có nhà cửa ổn định, có xe cộ đi lại và có điều kiện để làm những điều mình thích nhưng chắc chắn không phải là đại gia như mọi người đồn thổi.

Em gái ca sĩ Cẩm Ly là Hà Phương gây chú ý nhiều hơn vì có ông xã là tỉ phú Mỹ - Chính Chu. Nhưng cô lại khá kín kẽ và tránh đề cập đến sự giàu có của gia đình mình. Phong thái giản dị, nhỏ nhẹ của ca sĩ Hà Phương được lòng rất nhiều người khi có cơ hội tiếp xúc với cô. Mỗi năm, Hà Phương đều dành thời gian về quê hương làm từ thiện.

Với người công chúng, việc “khoe” về cuộc sống sang chảnh hay bình thường đều giống như con dao hai lưỡi, vừa lòng sẽ được tung hô còn ngược lại sẽ bị vùi dập không thương tiếc. Đúng như với những gì ca sĩ Hà Phương cảm thán, rằng “nếu khoe giàu thì sẽ bị mọi người mắng, không khoe thì lại nhận được sự tò mò đến mức phiền lòng. Kể ra giàu cũng khổ thiệt...”.

MAI KA
TIN LIÊN QUAN

Miko Lan Trinh giành giải Hoa hậu Tài năng tại cuộc thi Hoa tỷ Sắc đẹp quốc tế 2018

M.T |

Lọt vào top 16 của cuộc thi Lady of Brilliancy International 2018- Hoa tỷ Sắc đẹp quốc tế, Miko Lan Trinh nhận giải thưởng Hoa hậu Tài năng (Lady of Talent).

Lê Hạ Anh cá tính và phá cách trong vai chính đầu tiên

M.T |

Khi vào vai nữ chính trong phim điện ảnh học đường Trường học bá vương, Hạ Anh đã khiến người xem có một cái nhìn khác về năng lực của mình.

Dàn thí sinh "Mrs. Vietnam World 2018" gây sốt khi được đánh giá “tài sắc vẹn toàn”

M. K |

Với những gương mặt tiềm năng, nhiều thí sinh của cuộc thi "Mrs. Vietnam World 2018" được đánh giá là nổi trội cả về tài năng lẫn nhan sắc. 

Liz Kim Cương: "Không khỏi hồi hộp khi lần đầu hát nhạc phim"

M.T |

Không chỉ xuất hiện trong phim điện ảnh Trường học bá vương với vai trò là một diễn viên, Liz Kim Cương của nhóm nhạc LIME còn gây bất ngờ cho khán giả hâm mộ bằng ca khúc nhạc phim ballad duy nhất trong phim.