Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trên nền tảng TikTok như Trấn Thành hay Sơn Tùng MTP. Ngoài ra, còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải – những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam.
Theo thống kê TikTok, người Việt Nam dành đến 28 phút mỗi ngày để thưởng thức nội dung trên mạng xã hội video này. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia có người dùng đông nhất, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Không chỉ nắm bắt nhanh xu hướng, TikTok còn là nơi sản sinh ra hàng loạt những trào lưu có trào lưu nổi bật nhất năm như #lotxac, #daythithanhcong, #raindropchallenge,… Và mới đây, để hưởng ứng niềm vui và ủng hộ đội tuyển Việt Nam, TikTok đã mang đến thử thách #niềmvuichiếnthắng, để người dùng thể hiện tình yêu với đội tuyển Việt Nam bằng sự sáng tạo của riêng mình. Chỉ trong 2 tuần, 120.000 video với hashtag #niềmvuichiếnthắng đã được tạo ra, thu hút hơn 54.8 triệu lượt xem.
TikTok cho biết, 21.12, hãng ra mắt tính năng “My Year in Rewind”, tổng kết lại hành trình một năm vừa qua của mỗi người dùng bằng hình thức video ngắn.