Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nữ thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng...
Kết quả, tháng này 4 cô gái nhóm BlackPink tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.702.433, đánh dấu mức tăng 14,16% về điểm số của nhóm kể từ tháng 8.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BlackPink là: “Lisa”, “YouTube” và “Lalisa”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất là: “vượt qua”, “kỷ lục” và “ra mắt”. Điểm tích cực của "gà cưng" nhà YG là 84,07%, tăng 2,14% so với tháng trước.
Trong khi đó, "nhóm nhạc quốc dân" gây ấn tượng khi vươn lên vị trí thứ 2 trong tháng, tăng 4 hạng so với tháng trước sau khi chứng kiến mức tăng 53,49% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu. Tổng điểm của nhóm cho tháng 9 là 3.601.929.
Red Velvet duy trì vị trí thứ 3 trong tháng 9 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.552.477, đánh dấu mức tăng 42,47% về điểm số so với tháng 8.
Riêng 2 nhóm nữ aespa và TWICE đã lọt vào top 5 của tháng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 tương ứng.
5 cái tên còn lại trong bảng xếp hạng nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất nhất K-pop tháng này là: Brave Girls, Oh My Girl, Lovelyz, Mamamoo và Apink.