Ngày 17.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 cho các thành viên nhóm nhạc nữ.
Theo đó, các thứ hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng... của 579 thành viên nhóm nhạc nữ, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 17.3 đến ngày 17.4.
Kết quả, Jennie của BlackPink đã vươn lên dẫn đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.891.015, đánh dấu mức tăng 7,77% trong số điểm kể từ tháng 3.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của sao nữ bao gồm “Solo”, “YouTube” và “Instagram”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất của Jennie là “vượt qua”, “xinh đẹp” và “sành điệu”. Điểm tích cực của Jennie chiếm 75,95% trong tháng.
Trong khi Bona của WJSN giữ vững vị trí thứ hai với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.701.519, đánh dấu mức tăng khiêm tốn 0,41% trong điểm số của kể từ tháng trước.
Taeyeon của SNSD đứng ở vị trí thứ ba với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.558.117. Joy của Red Velvet và Jisoo của BlackPink đã lần lượt lọt vào top 5 trong tháng 4 với vị trí lần lượt là thứ 4 và thứ 5. Vị trí thứ 6 thuộc về chị cả của Red Velvet - Irene.
Ngoài ra, 2 thành viên còn lại của BlackPink đều lọt vào top 10: Rosé đứng thứ 7 và Lisa đứng thứ 9. Trong khi 3 thành viên còn lại của Red Velvet đều lọt vào top 20: Seulgi đứng thứ 10, Wendy đứng thứ 11, Yeri đứng thứ 18.