Theo Good Data Corporation, trong hạng mục phim truyền hình tổng hợp TV-OTT tuần thứ 2 của tháng 11, phim “Dưa hấu lấp lánh” (Twinkling Watermelon) đứng thứ 3, với mức tăng 32,7% về tính thời sự so với tuần trước.
Đặc biệt, bộ phim đã đạt được thành tích cao nhất của riêng mình trong 6 tuần liên tiếp, kể từ sau khi lên sóng tập đầu tiên.
Good Data Corporation cho biết: “Nếu "Dưa hấu lấp lánh" một lần nữa phá kỉ lục cao nhất của chính mình trong cuộc khảo sát tiếp theo, đây sẽ là tác phẩm thứ 4 đạt được chỉ số ấn tượng trong thời gian phát sóng sau “Lâu đài tham vọng”, “Nhật ký tự do của tôi” và “Tham vọng rực đỏ”".
Theo khảo sát của Good Data Corporation, những bộ phim truyền hình vượt kỉ lục thời sự trong tuần phát sóng thứ 2 nhờ nỗ lực quảng bá và tiếp thị tập trung chỉ chiếm chưa đến 20% tổng số.
Tuy nhiên, việc phim “Dưa hấu lấp lánh” vượt qua kỉ lục cao nhất của chính mình mỗi tuần cho đến tuần chiếu cuối cùng cho thấy sức hút không thể phủ nhận của phim.
Theo My Daily, dù đạt tính thời sự tốt nhưng bộ phim vẫn duy trì tỉ suất người xem ở mức 3%. Trong đó, tỉ lệ tìm kiếm của khán giả trong độ tuổi 10-20, đối với “Dưa hấu lấp lánh” là khoảng 40%, vượt đáng kể so với mức trung bình của bộ phim là 27%.
Good Data phân tích, dù tỉ suất người xem phản ánh khả năng cạnh tranh của người xem qua TV, nhưng “Dưa hấu lấp lánh” được phát sóng qua nhiều kênh khác nhau như OTT, IPTV, YouTube...
Ngoài ra, sự nổi tiếng của bộ phim còn nhờ cốt truyện xuyên không nhưng trẻ trung, mang màu sắc thanh xuân hài hước, kết hợp cùng diễn xuất nhập tâm của các diễn viên Shin Eun Soo, Choi Hyun Wook, Ryeoun và Seol In Ah.
Trong cuộc khảo sát về chủ đề diễn viên tích hợp TV-OTT, Choi Hyun Wook và Ryeoun liên tục được xếp hạng cao trong giai đoạn đầu phát sóng.
Ngoài ra, cũng trong cuộc khảo sát tuần thứ 2 của tháng 11, bộ phim thứ Sáu, thứ Bảy của MBC “Người yêu dấu 2” (My Dearest 2) lần thứ 4 đứng đầu danh sách, trong khi bộ phim thứ Bảy, Chủ Nhật của tvN “Diva của đảo hoang” (Castaway Diva) chiếm vị trí thứ 2.
Phim chữa lành “Chút nắng ấm mỗi ngày” (Daily Dose of Sunshine) của Netflix, bắt đầu ở vị trí thứ 8 trong tuần đầu tiên, đã leo lên vị trí thứ 4 với mức độ thời sự tăng 62,9%.