MC Thanh Thảo không khắt khe trên "ghế nóng"

An Nhiên |

MC Thanh Thảo bày tỏ sự hào hứng khi đảm nhận vai trò giám khảo của “Én Vàng Học Đường 2020”.

“Én Vàng học đường” là một phiên bản mới của cuộc thi “Én Vàng” với mục đích tìm kiếm và phát hiện những tài năng nhí trong lĩnh vực dẫn chương trình, tạo nên nguồn lực MC triển vọng trong tương lai. Đây là sân chơi để nhiều bạn trẻ rèn luyện và có thêm hành trang để chinh phục ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp trong tương lai.

Năm nay, cuộc thi có 2 bảng thí sinh riêng biệt: Bảng phổ thông (dành cho học sinh tuổi từ 15 - 18 tuổi), bảng giảng đường (dành cho đối tượng sinh viên từ 18 - 22 tuổi).

Các thí sinh của “Én Vàng học đường” 2020. Ảnh: Khang.
Các thí sinh của “Én Vàng học đường” 2020. Ảnh: Khang.

Các thí sinh lần lượt trải qua nhiều thử thách khác nhau bao gồm tất cả những lĩnh vực chính trị, văn hóa, TDTT, giải trí, xã hội, du lịch, khám phá… về quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Việc đổi mới hình thức với 2 bảng thi sẽ là một bước ngoặt mới cho 24 thí sinh “Én Vàng học đường”.

Đảm nhận vai trò giám khảo của “Én Vàng học đường 2020”, MC Thanh Thảo bày tỏ sự hào hứng: “Là một người làm nghề với 20 năm kinh nghiệm, tôi rất kỳ vọng các thí sinh của cuộc thi vì trong tương lai có thể các bạn sẽ trở thành những người dẫn chương trình. Tuy nhiên để theo đuổi công việc này là điều không dễ dàng.

Chính vì thế, tôi không quá khắt khe mà sẽ tập trung giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng từ những điều cơ bản nhất như dáng đứng, giọng nói đến cách xử lý tình huống bất ngờ trên sân khấu. Góp phần tạo nền tảng vững chắc cho các bạn khi lần đầu chạm ngõ vai trò người dẫn chương trình”.

MC Thanh Thảo sẽ ngồi “ghế nóng” cùng Liêu Hà Trinh, Nguyên Khang, Phương Hiếu... Ảnh: Khang.
MC Thanh Thảo sẽ ngồi “ghế nóng” cùng Liêu Hà Trinh, Nguyên Khang, Phương Hiếu... Ảnh: Khang.

Ngoài nội dung, hình thức thể hiện, Thanh Thảo quan tâm đến cảm xúc và thông điệp mà thí sinh mang đến cho khán giả: “Cảm xúc cũng là một yếu tố tôi quan tâm vì chung quy lại đối với người dẫn chương trình, mục tiêu cuối cùng là nói để khán giả có thể cảm được”.

Trong khi đó, “Én Vàng 2016” Liêu Hà Trinh thích thú khi cuộc thi có nhiều đổi mới thú vị. Nữ MC cho rằng điều này kích thích sự sáng tạo của thí sinh và khoanh vùng chính xác hơn các chủ đề và cá tính tuỳ theo bảng. Nữ MC cũng có những tiêu chí đánh giá riêng để chọn ra thí sinh chạm được vào tâm thức của người nghe, của ban giám khảo.

Tập đầu tiên của “Én Vàng học đường 2020” sẽ phát sóng lúc 20h45 thứ 7 ngày 24.10 trên kênh HTV9.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Thú vị sân chơi Đấu trường toán học cho học sinh

Minh Khang |

Đấu trường toán học VioEdu mùa 2 vừa chính thức được khởi động dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên toàn quốc, thu hút hàng trăm ngàn học sinh tham gia

Đào tạo 10 kĩ năng quan trọng cho bạn trẻ trong thời đại số

Thế Lâm |

Phương thức đào tạo thông qua chuỗi video “VietSeeds Snap Learning”. Diễn giả là những người đang giữ chức vụ quan trọng tại các công ty trong và ngoài nước.

Hướng nghiệp ngay từ bậc tiểu học cho học sinh?

Minh Hương |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư quy định công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

Mạc Can kể chuyện đi học lạ đời trong “Thời đi học của người nổi tiếng”

ĐÔNG DU |

Mạc Can tiết lộ ông chưa từng cắp sách đến trường trong “Thời đi học của người nổi tiếng”.