Đây cũng là cột mốc trong hành trình “Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.
Với kim chỉ nam “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO không dừng lại ở việc phát triển sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường mà còn liên tục tổ chức đa dạng các sân chơi, chương trình truyền thông và giải trí thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tàn phá rừng và tầm quan trọng của việc khôi phục những mảng xanh, bảo vệ mái ấm rừng xanh của muôn loài động, thực vật.
Năm 2021, mở đầu cho hợp tác chiến lược cùng Bộ TN&MT, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”.
Năm 2022 này, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng Mái Ấm Cho Muôn Loài”, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình).