Á hậu Kim Duyên kêu gọi sinh viên không xa lánh người nhiễm HIV

ĐÌNH DY |

Trò chuyện cùng sinh viên, Kim Duyên xúc động chia sẻ về việc người trẻ nên bảo vệ bản thân và sức khỏe người nhiễm HIV/AIDS, không xa lánh và kì thị họ.

Chương trình được phối hợp thực hiện giữa sinh viên của một trường đại học và các đơn vị trung tâm, tổ chức về phòng chống HIV/AIDS. Xoay quanh câu chuyện “Làm thế nào để thoát khỏi quấy rối tình dục”, các khách mời, gồm Á hậu Kim Duyên đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình trạng quấy rối, bắt nạt người nhiễm HIV/AIDS, cũng như hạn chế nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường tình dục.

Á hậu Kim Duyên chia sẻ: “Hiện đã có thuốc kiểm soát HIV nên nếu phát hiện bản thân có nguy cơ nhiễm, mọi người cần bình tĩnh, tìm đến các trung tâm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe người nhiễm HIV/AIDS và làm theo tư vấn”. Cô cũng nhấn mạnh việc đã có PEP – điều trị dự phòng sau phơi nhiễm, sử dụng ARV sau khi phơi nhiễm với HIV, phải được sử dụng trong 72 giờ sau khi phơi nhiễm.

Trước khi kết thúc chương trình, Á hậu Kim Duyên gửi gắm thông điệp đến các bạn sinh viên: “Chúng ta là những người trẻ có tư duy tốt, nên cần hành động như một người trẻ. Hãy bảo vệ những người nhiễm HIV thay vì chỉ trích và xa lánh. Họ cũng có một cuộc sống như người bình thường, thậm chí nhiều người còn có rất nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội”.

Sau khi đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Á hậu Kim Duyên dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt cô tập trung quan tâm đến các vấn đề liên quan người nhiễm HIV/AIDS, nhất là về giáo dục và trẻ em.

ĐÌNH DY
TIN LIÊN QUAN

Đêm nhạc tri ân trực tiếp đến các chiến sĩ tuyến đầu chống COVID-19

ĐÌNH DY |

Khi Ta Sống – Lần đầu tiên, những “chiến sĩ” đã và đang “trực chiến” với đại dịch COVID-19 sẽ có những giây phút tạm nghỉ ngơi, cùng thưởng thức âm nhạc và trải lòng về những câu chuyện chân thật từ những ngày đương đầu cùng cộng đồng “căng mình” chống dịch. Đêm nhạc từ thiện này sẽ diễn ra ngày 27.6, tại Sân vận động Quân khu 7, TPHCM.

Lê Hoàng, Quyền Linh, Thu Hoài xúc động khuyên nhủ chàng trai LGBT

ĐÌNH DY |

Hoa hậu Thu Hoài, đạo diễn Lê Hoàng và MC Quyền Linh đã dành những lời khuyên chân thành cho chàng trai tên Tuấn Anh thuộc cồng đồng LGBT, 35 tuổi, là một nam diễn viên múa kiêm biên đạo đang hoạt động tại một vũ đoàn ở TPHCM.

Hoa hậu Lương Thùy Linh giản dị, khánh thành cây cầu 2 tỉ cho trẻ nghèo

ĐÌNH DY |

Hoa hậu Lương Thùy Linh đã trở lại Lũng Lìu, khánh thành dự án “Đắp đường xây ước mơ” mà cô đã thực hiện trước khi tham dự Miss World 2019.

Chồng không thể dứt tình với người thứ ba, phụ nữ nên làm gì?

Lê Hương |

Bi kịch lớn nhất trong cuộc hôn nhân chính là vợ không thể bỏ được chồng ngoại tình, còn chồng thì lại không thể bỏ được người thứ ba.