Các bom tấn Hollywood nói về các đứa trẻ dũng cảm vượt qua nghịch cảnh

DI PY |

Các diễn viên nhí vốn chỉ được gán cho những vai phụ đơn giản, đôi khi là diễn viên quần chúng lướt qua trên màn ảnh Hollywood. Nhưng có không ít phim, các cô bé, cậu bé được đạo diễn tìm kiếm, trao cho những phân cảnh “nặng ký".

1. Those Who Wish Me Dead

“Those Who Wish Me Dead (tựa Việt: Kẻ nguyền ta chết)” là bộ phim hành động, tâm lý của đạo diễn Taylor Sheridan, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Koryta. Phim xoay quanh một cậu bé tuổi teen phải chứng kiến cảnh cha mình bị sát hại gần một khu rừng rộng lớn. Khi bị những sát thủ truy đuổi để bịt miệng, cậu bé gặp một người lính cứu hỏa kỳ cựu, chuyên gia sinh tồn nơi hoang dã. Cô đã giúp cậu trốn trong tháp canh của mình.

Finn Little là gương mặt mới của làng điện ảnh và lần đầu tiên được tham gia tác phẩm lớn. Diễn viên người Úc vào vai cậu bé Connor Casserly khi trốn chạy những tên sát thủ đã được nhân vật của Angelina Jolie cưu mang.

Với nam diễn viên nhí, những pha nguy hiểm, cháy nổ, các ngôi sao điện ảnh ở xung quanh khiến mỗi ngày tới trường quay là một ngày phiêu lưu và học hỏi được điều gì đó.

Finn Little 14 tuổi trong bom tấn Hollywood Those Who Wish Me Dead. Ảnh: CGV.
Finn Little 14 tuổi trong bom tấn Hollywood Those Who Wish Me Dead. Ảnh: CGV.

2. A Quiet Place

“A Quite Place (tựa Việt: Vùng đất câm lặng)” là bộ phim kinh dị, khoa học viễn tưởng đề tài hậu tận thế, ra mắt năm 2018 của đạo diễn John Krasinski. Phim xoay quanh một gia đình phải nỗ lực sinh tồn trong một thế giới hậu tận thế, khi phải trốn những sinh vật mù ngoài hành tinh, có thính lực nhạy bén.

Trong phim, bên cạnh Emily Blunt vào vai mẹ của bốn đứa trẻ, dàn diễn viên phụ là những đứa trẻ con gây ấn tượng với khán giả. Millicent Simmonds vào vai Regan Abbott, cô con gái khiếm thính của Evelyn. Còn Noah Jupe vào vai Marcus Abbott, cậu con trai của Evelyn.

Đóng cùng bộ đôi diễn viên quyền lực John Krasinski và Emily Blunt, những diễn viên nhí thủ vai con của gia đình Abbott – đám trẻ tội nghiệp bị buộc phải lớn trước tuổi, khát khao tự do, trong một thế giới không hề có âm thanh nhưng lại đầy các quy tắc và nguy hiểm, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Trong phim, nhân vật Regan của Millicent Simmonds là cô bé mạnh mẽ, cá tính. Cô luôn bức xúc với cha khi không hiểu tại sao cả gia đình luôn phải sống trong im lặng. Cô cũng tò mò tìm hiểu nguyên nhân. Còn Noah Jupe thừa nhận cậu rất sợ xem phim kinh dị, nhưng lại tò mò không biết các nhà làm phim tạo ra ma quỷ như thế nào nên nhận lời tham gia.

Ảnh: CGV.
Diễn viên nhí Millicent Simmonds trong A Quiet Place. Ảnh: CGV.

3. Home Alone

“Home Alone (tựa Việt: Ở nhà một mình)” là một phim điện ảnh hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990, kể về cậu bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel chỉ vì mâu thuẫn với mẹ cậu. Trong thời gian này, cậu rất vui vẻ nhưng bị hai tên trộm rình mò quanh nhà. Sau đó Kevin tự lên kế hoạch đặt bẫy chúng và dạy cho hai tên trộm một bài học.

Phải ở nhà một mình, Kevin chưa từng lo lắng, cậu lên kế hoạch cho những ngày đón Giáng sinh của riêng mình, tự xoay sở cách đi siêu thị. Và khi phát hiện âm mưu của hai tên trộm Harry và Marv, Kevin rất bình tĩnh chuẩn bị đối phó. Cậu đặt bẫy khắp nhà, sẵn sàng phục kích hai tên trộm. Harry và Marv lần lượt dính bẫy và bị thương.

Phần lớn những phân cảnh “chiến đấu” của Kevin được thực hiện tại phòng thể chất của một trường học ở Illinois, Mỹ.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

James Wan - đạo diễn Hollywood gắn liền với loạt bom tấn

DI PY |

Bắt đầu sự nghiệp phim ảnh của mình vào những năm 2000, đạo diễn, nhà sản xuất người Úc gốc Malaysia James Wan hiện đang là cái tên được săn đón bậc nhất Hollywood. Những bộ phim qua tay "phù thủy châu Á" đều là những tác phẩm xuất sắc, được đánh giá cao bởi cả khán giả lẫn giới phê bình, và thành công về mặt doanh thu.

Những bom tấn Hollywood được mong chờ nửa cuối năm 2021

DI PY |

Vào cuối tháng 10, khi rất nhiều rạp chiếu mở cửa trở lại, khán giả sẽ được liên tục đón các tựa phim bom tấn Hollywood đình đám, đặc biệt là chuỗi bom tấn đến từ nhà Warner Bros.

Nhiều bom tấn Hollywood lên lịch chiếu ở Việt Nam từ 29.10

DI PY |

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về ngày rạp phim tại các thành phố lớn ở Việt Nam được mở cửa trở lại, chỉ mới có hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về 3 cấp độ cho phép hoạt động. Tuy nhiên, nhiều bom tấn Hollywood đã được xếp lịch khiến khán giả nôn nóng.

Đạo diễn Hollywood Christopher Nolan làm phim về bom nguyên tử

DI PY |

Đạo diễn Christopher Nolan chỉ đạo bộ phim Hollywood Oppenheimer kể về nhà khoa học J. Robert Oppenheimer - một trong những "cha đẻ" của bom nguyên tử.