Ẩn Danh 2 (Taxi Driver 2)
Xoay quanh hãng taxi cao cấp Cầu Vồng, "Ẩn danh" (Taxi Driver) viết lên loạt câu chuyện dựa trên các sự kiện có thật ở Hàn Quốc. Tập 1 phần 2 kể về bê bối “Phòng chat thứ N” rúng động Châu Á vào năm 2020.
Trong khi tập 7 lại kể về các tà giáo lộng hành ở Hàn Quốc, thể hiện mức độ dị hợm của những tà giáo đang chi phối nhiều người dân xứ Kim Chi. Tập 15, 16 – Oan sai Hwaseong – vụ việc ai oán vạch trần mặt tối của luật pháp Hàn.
Tín hiệu chết chóc (Signal)
"Tín hiệu chết chóc" (Signal) có kịch bản liều lĩnh nhưng triển khai rất logic, mượt mà. Câu chuyện trong phim được lấy cảm hứng dựa trên vụ án có thật gây chấn động Hàn Quốc tại Hwaseong vào những năm 1986-1991.
10 phụ nữ bị cưỡng bức và giết hại bởi một tên sát nhân bệnh hoạn. Trong số họ, người già nhất là cụ bà 71 tuổi, còn trẻ nhất là 1 bé gái mới 13 tuổi. Không sa đà vào việc chỉ kể chuyện, bộ phim xây dựng với các dòng thời gian đan xen, khai triển các yếu tố hiện tại - quá khứ song song.
Sự im lặng (Silenced)
"Sự im lặng" dựa trên câu chuyện có thật xảy ra từ năm 2000 đến 2005 tại trường học dành cho trẻ em khiếm thính Gwangju Inhwa, thành phố Gwangju, Hàn Quốc.
Điều khiến bộ phim chạm đến đau đớn tột cùng cho người xem chính là nạn nhân ở đây không những là trẻ em, mà còn là những đứa trẻ không thể nghe, cũng chẳng thể nói.
Phim cho ta thấy rõ mặt trái của cuộc sống, rằng cuộc sống này vốn dĩ không công bằng, một xã hội sống vì đồng tiền. Người nhà của những đứa trẻ đều khuất phục trước đồng tiền, ung dung che đi tội ác ghê tởm của những người ngoài mặt trí thức nhưng có tâm hồn thối nát.
Hồi ức của kẻ sát nhân
"Hồi ức của kẻ sát nhân" gây tò mò cho người xem khi khai thác một đề tài còn khá lạ lẫm của làng giải trí Hàn bấy giờ.
Dựa trên vụ án có thật trong lịch sử, phim về án giết phụ nữ liên hoàn bằng những thủ đoạn ghê rợn, trong bối cảnh làng quê Hàn Quốc bắt đầu từ năm 1986, với gam màu ảm đạm, thê lương.
Bộ phim được đạo diễn Bong nâng lên tầm cao nhờ mô tả sự thô bạo của cảnh sát, sự rối trí của con người lúc bế tắc. Phim không khẳng định kẻ sát nhân là ai, đồng thời có cái kết gây suy ngẫm về tương quan giữa người hành pháp và kẻ xấu.