Quyền Linh, Việt Hương và đông đảo nghệ sĩ hỗ trợ người dân trong mùa dịch

An Nhiên |

Thời gian qua, Quyền Linh, Đại Nghĩa, Việt Hương, Thủy Tiên cùng đông đảo nghệ sĩ Việt tích cực đóng góp, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch bệnh tại TPHCM.

Vừa qua, trên trang cá nhân của mình, MC Quyền Linh tiết lộ anh đã đi vào những con hẻm sâu để tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người dân.

"Hôm nay mình đi vào tận những con hẻm của Sài Gòn sâu hun hút. Càng đi càng thấy thương cho những hoàn cảnh đã khó nay lại càng khó hơn. Sài Gòn đã thấm mệt, không bao giờ có thể nghĩ rằng Sài Gòn bệnh nặng như thế... Thương Sài Gòn đứt ruột đứt gan", anh viết.

Trước đó, Quyền Linh cũng nhiều lần đóng góp, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Hồi đầu tháng 6, nam MC cùng các doanh nhân gây chú ý khi tặng 2,2 tỉ đồng cho chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo" của báo Lao Động.

MC Quyền Linh đi vào hẻm sâu để trao gạo và nhu yếu phẩm cho người nghèo. Ảnh: NV.
MC Quyền Linh đi vào hẻm sâu để trao gạo và nhu yếu phẩm cho người nghèo. Ảnh: NV.

Giống như Quyền Linh, Việt Hương cũng là nghệ sĩ năng nổ trong các hoạt động từ thiện. Trong mùa dịch, chị cùng gia đình đóng góp gần chục tấn gạo, các phần quà tới người dân khó khăn ở những nơi bị cách ly.

Hay ca sĩ Đan Trường dù đang ở Mỹ song khi biết tin TPHCM đang nỗ lực chống dịch, anh cũng cùng bạn bè đóng góp 3 tấn gạo, gửi tới các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, các em mồ côi và bếp cơm miễn phí trên khắp cả nước.

MC Đại Nghĩa cũng khiến nhiều người cảm kích khi đích thân mang hàng tấn rau củ, gạo và hàng nghìn phần bánh đến các khu phong tỏa, bị cách ly, hoặc những nơi đang bị thiếu lương thực.

“Đi ngược xuôi vậy mà cũng đến 21h30 tối mới giải quyết xong hết để về đến nhà. Nghĩa biết vài bó rau cho một gia đình, ăn một bữa là hết, vài cái bánh ăn một lần cũng xong. Nhưng trong tình hình này Nghĩa cùng những người bạn chỉ có thể làm đến thế. Những nơi mà chưa đến được hôm nay, thì sẽ cố gắng khi có được lượng rau mới Nghĩa sẽ đến ngay nhé”, anh chia sẻ.

MC Đại Nghĩa trao rau củ tặng bà con. Ảnh: NV.
MC Đại Nghĩa trao rau củ tặng bà con. Ảnh: NV.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình việc cô kết hợp với chính quyền địa phương để mang gạo đến cho các khu vực bị cách ly.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, nếu gia đình nào thật sự khó khăn đang cần gạo, mì và sữa cho em bé thì hãy để lại địa chỉ, số điện thoại rõ ràng để cô dễ liên lạc và tìm cách gửi hỗ trợ mọi người.

Không chỉ hỗ trợ gạo, rau cải và các nhu yếu phẩm cho người dân, nhiều nghệ sĩ còn đích thân đi chợ, nấu cơm, trao hàng nghìn phần cơm thiện nguyện, gửi bà con nghèo ở khu phong tỏa hoặc những người vô gia cư.

Bên cạnh đó, MC Quỳnh Hoa cùng nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Lê Minh (MTV), đạo diễn Trần Minh Tuấn, diễn viên Khả Như... đã có mặt ở bệnh viện dã chiến quận 12 (TPHCM) để tiến hành cắt tóc, ca hát phục vụ các y bác sĩ tại đây.

Các nghệ sĩ đích thân cắt tóc cho các y, bác sĩ tại BV dã chiến. Ảnh: NV.
Các nghệ sĩ đích thân cắt tóc cho các y, bác sĩ tại BV dã chiến. Ảnh: NV

Những hành động của các nghệ sĩ trong những ngày này không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực mà còn như một lời động viên những người ở tuyến đầu trong công tác đẩy lùi đại dịch và hỗ trợ người dân vơi bớt khó khăn.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

MC Quyền Linh giản dị hỗ trợ em trai tại khu cách ly

DI PY |

Mới đây, đạo diễn Quyền Lộc ghi lại cảnh nghệ sĩ Quyền Linh mang đồ tiếp tế lương thực cho anh trong những ngày giãn cách xã hội. Được biết, chung cư nơi gia đình đạo diễn ở đang bị phong tỏa do có ca mắc COVID-19.

Hồ Ngọc Hà và dàn nghệ sĩ Việt giúp đỡ các bệnh nhi tim bẩm sinh

An Nhiên |

Với vai trò là Đại sứ của Quỹ Hiểu về trái tim, Hồ Ngọc Hà và các nghệ sĩ đồng hành và đóng góp để các bé bệnh tim bẩm sinh được sớm phẫu thuật, trở về cuộc sống đời thường.

Á hậu Kim Duyên trao 100 triệu đồng cho quỹ vaccine tỉnh Long An

DI PY |

Nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID-19, Á hậu Kim Duyên cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ vaccine phòng chống COVID-19 tại tỉnh Long An.

Những hình ảnh đẹp mùa dịch COVID-19 của dàn nghệ sĩ Việt

An Nhiên |

Hình ảnh của các Hoa, Á hậu, nghệ sĩ Việt làm tình nguyện viên chống dịch, livestream bán nông sản giúp bà con nông dân, thanh lý đồ dùng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19... được nhiều người lan tỏa trong những ngày qua.