Đồng Nai: Bị máy cưa vào cổ tay, nối mạch máu không cần kim khâu

H.A.C |

Ngày 21.3, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, lần đầu tiên thực hiện nối mạch máu không cần kim khâu cho bệnh nhân N.C.D. (25 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, bị máy cưa cưa vào cổ tay phải). Đây cũng là ca đầu tiên nối mạch máu không cần kim khâu tại Đồng Nai.

Qua thăm khám, cổ tay phải của bệnh nhân bị đứt gân, cơ, mạch máu, đứt động mạch chủ. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cần phải sớm khâu nối các mạch máu bị đứt lại với nhau.

Trước đây, các bác sĩ thường tiến hành nối mạch máu cho bệnh nhân bằng kim và chỉ khâu.

Lần này, bác sĩ đã mạnh dạn sử dụng bộ nối vi phẫu để tiến hành nối các mạch máu bị đứt cho bệnh nhân. Theo đó, các bác sĩ sẽ gắp 2 đầu mạch máu bị đứt vào 2 lỗ khuôn trên bộ nối sao cho các mạch máu đều nhau. Sau đó tiến hành gấp 2 mặt khuôn lại với nhau để các mạch máu kết nối với nhau. Thời gian nối mỗi mạch máu chỉ từ 4- 6 phút, bề mặt nối đều nhau, ít gỉ máu hơn, độ chính xác cao hơn so với nối bằng kim, chỉ khâu.

Đến nay, tình hình sức khỏe của bệnh nhân D. đã ổn định, tay hết tê. Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn tập vật lý trị liệu để phục hồi hoàn toàn sau một thời gian nữa.

H.A.C
TIN LIÊN QUAN

Cần cấp cứu kịp thời khi bị rò động mạch chủ bụng vào ruột non

K.Đ |

Một bệnh nhân đã được các bác sĩ tại một bệnh viện ở TPHCM phát hiện bị rò động mạch chủ bụng vào ruột non, khiến chảy máu ồ ạt ở đường tiêu hóa dẫn đến nguy kịch.

Hàng trăm bác sĩ nhảy việc từ bệnh viện công sang bệnh viện tư

HÀ ANH CHIẾN |

Tại các bệnh viện công tỉnh Đồng Nai, mỗi năm đều có cả trăm bác sĩ nghỉ việc để chuyển sang bệnh viện tư làm việc và trong đó hầu hết đều là các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, thậm chí họ là các trưởng – phó khoa bệnh viện công.

Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI lần thứ 2

ĐÔNG ANH |

Ngày 8.3, thông tin từ Bệnh viện FV (TP HCM) cho hay, Bệnh viện tiếp tục được tổ chức JCI công nhận đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế lần thứ 2, sau 3 năm Bệnh viện FV lần đầu tiên đã đạt tiêu chuẩn này.

Giảm tải cho bệnh viện công, TPHCM có thêm bệnh viện 1.500 tỷ đồng

HOÀNG HƯNG |

Ngày 18.12, nguồn tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay, TPHCM sẽ đưa thêm một bệnh viện mới đi vào hoạt động để giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện công ở TPHCM hiện nay.