Gianluigi Buffon chọn câu lạc bộ hạng B làm bến đỗ mới

Văn Thắng |

Thủ môn kì cựu Gianluigi Buffon nhiều khả năng sẽ lựa chọn Parma, nơi từng làm bệ phóng cho anh vươn tầm làm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp của mình, dù câu lạc bộ này sẽ thi đấu ở Serie B mùa tới.

Kết thúc mùa giải 2020-2021, Gianluigi Buffon đã quyết định chia tay Juventus lần thứ 2 trong sự nghiệp. Ở tuổi 43, người gác đền huyền thoại của bóng đá Italia vẫn chưa có ý định giải nghệ, thậm chí còn tuyên bố mục tiêu của anh là tiếp tục chơi bóng đỉnh cao để hy vọng có suất dự World Cup 2022.

Sau quyết định chia tay "Bà đầm già" Buffon nhận được không ít đề nghị, kể cả từ những câu lạc bộ hàng đầu trong khoảng 1 tháng qua. Thậm chí, Barcelona được cho là cũng đặt vấn đề với thủ thành người Ý. Tuy nhiên, anh lại từ chối gã khổng lồ xứ Catalan vì muốn đến một câu lạc bộ mà mình có khả năng giành suất bắt chính cao.

Buffon sẽ chọn Parma để thi đấu với mục tiêu dài hơi là tham dự World cup 2022 cùng đội tuyển Italia. Ảnh AFP

Sau thời gian cân nhắc, dường như Buffon đã có lựa chọn. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, thủ môn kì cựu người Italia đã ở rất gần Parma, câu lạc bộ này từng là bệ phóng cho anh vươn tầm. Đây chính là nơi Gigi bắt đầu sự nghiệp cách đây 26 năm và có 6 mùa gắn bó trước khi đầu quân cho Juventus.

Romano cho biết, Buffon đã nhận được ít nhất 5 đề nghị chính thức, bao gồm lời mời hấp dẫn từ câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas. Tuy nhiên, lão tướng này lại bị thuyết phục bởi dự án của Parma, bất chấp việc đội chủ sân Stadio Ennio Tardini sẽ phải chơi ở Serie B mùa tới (xếp thứ 20 tại Serie A 2020-2021).

Thủ môn số 1 của Parma ở mùa giải vừa qua là Luigi Sepe và việc cạnh tranh suất bắt chính có lẽ không phải thử thách lớn với Buffon. Bên cạnh đó, môi trường thi đấu tại Serie B không khắc nghiệt như Serie A nên người gác đền 43 tuổi có thể cũng gặp ít áp lực hơn.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Nhận định EURO 2020 Anh - Croatia: Tam sư thị uy sức mạnh

Văn Thắng |

Đội tuyển Anh đang có một đội hình trẻ trung và tài năng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Với những ngôi sao trẻ đang khao khát thể hiện mình, đội tuyển Anh được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Croatia trong trận ra quân EURO 2020.

Thoát khỏi cửa tử, Eriksen có nguy cơ rời nghiệp quần đùi áo số sớm

Văn Thắng |

Sau sự cố đột quỵ trên sân của Eriksen trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan đêm qua (12.6), nhiều người hâm mộ tin rằng, Eriksen khó có thể trở lại sau cú sốc này.

Bendtner: “Tôi thấy Pirlo và Buffon hút thuốc trong nhà vệ sinh”

TAM NGUYÊN |

Nicklas Bendtner rất bất ngờ khi thấy Andrea Pirlo và Gianluigi Buffon hút thuốc tại Juventus.

Buffon đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

TAM NGUYÊN |

Gianluigi Buffon đã có mùa giải thứ 24 trong sự nghiệp chuyên nghiệp...