Giúp Chelsea đoạt Champions League, Thomas Tuchel được thưởng lớn

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã được Chelsea gia hạn hợp đồng, sau khi giúp đội thắng Man City 1-0, để vô địch UEFA Champions League mùa 2020-2021.

Bị đánh giá thấp hơn, Chelsea đã có trận đấu hoàn hảo tại sân Dragao, Bồ Đào Nha rạng sáng 30.5 (giờ Việt Nam), để thắng Man City 1-0. Kai Havertz là người ghi bàn duy nhất cho Chelsea. Đây là chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử Chelsea, sau lần đầu mùa 2011-2012.

Thành tích của Chelsea có đóng góp rất lớn của huấn luyện viên Thomas Tuchel (Đức), khi ông tiếp quản đội bóng mới từ tháng 1.2021 thay cho Frank Lampard. Khi đó, chiến lược gia người Đức được trao bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.

Tuy nhiên với ngôi vô địch Champions League, chiến lược gia này đã được gia hạn hợp đồng đến hết mùa 2022-2023. Tờ Goal, The Guardian đã xác nhận thông tin này. Bản thân Thomas Tuchel cũng đã nói về bản hợp đồng mới sau khi kết thúc trận đấu với Man City.

Thomas Tuchel giúp Chelsea vô địch Champions League rất xứng đáng. Ảnh: Chelsea.
Thomas Tuchel giúp Chelsea vô địch Champions League rất xứng đáng. Ảnh: Chelsea.

"Tôi thậm chí không chắc 100%, nhưng có lẽ bây giờ tôi đã có hợp đồng mới. Tôi đã nói chuyện với chủ sở hữu đội bóng ngay trên sân. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho cuộc gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo với ông ấy rằng tôi sẽ luôn khao khát, rằng tôi muốn có danh hiệu tiếp theo và tôi cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc, là một phần của một câu lạc bộ thực sự đầy tham vọng", Tuchel cho biết.

Tuchal là một huấn luyện viên người Đức thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League sau Jurgen Klopp (Liverpool, 2019), Hansi Flick (Bayern Munich, 2020). Trước khi đến Chelsea, Thomas Tuchel đã dẫn dắt PSG vào chung kết Champions League mùa trước nhưng đã thua Bayern Munich 0-1.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Chelsea đón tin vui trước chung kết Champions League với Man City

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea xác nhận, thủ môn Edouard Mendy và tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, đủ điều kiện thi đấu chung kết Champions League với Man City.

Tin chuyển nhượng bóng đá 27.5: Chelsea đẩy đi 5 cái tên để đem về LukaKu

Li Sin |

Tin chuyển nhượng bóng đá 27.5: Chelsea đẩy đi 5 cái tên để đem về Lukaku; MU sắp đàm phán với Ronaldo;...

Tin chuyển nhượng bóng đá 19.5: Chelsea chiêu mộ "quái vật" Ba Lan

Li Sin |

Tin chuyển nhượng bóng đá 19.5: Chelsea chiêu mộ "quái vật" Ba Lan; Barca vay khoản tiền lớn để cải tổ đội bóng;...