15 ngân hàng kết nối thanh toán với Samsung Pay

Thế Lâm |

Ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động Samsung Pay ngày 16.5 đã công bố mở rộng hệ sinh thái. Theo đó, người dùng tại Việt Nam không chỉ có thể thực hiện các thanh toán di động qua nhiều dòng smartphone của Samsung mà còn cả bằng  đồng hồ thông minh Gear S3, có thể rút tiền ATM tại các máy của Shinhan Bank.

Theo số liệu được công bố, hiện đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng kí sử dụng Samsung Pay tại Việt Nam và đã có khoảng 500.000 giao dịch thành công với tổng giá trị 350 tỉ đồng. Đây là con số còn khá khiêm tốn vì tính ra bình quân mới chỉ có hơn 1 giao dịch/1 lượt người dùng.

Ông Lê Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành cổng thanh toán quốc gia NAPAS – cho biết, Samsung Pay hiện đã kết nối với 11 ngân hàng thanh toán nội địa qua cổng NAPAS. Ngoài ra, Samsung Pay còn kết nối với hai tổ chức thẻ Visa và Mastercard, FE Credit. Tính đến thời điểm này, đã có đến 15 ngân hàng và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ tham gia vào mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay, chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa.

Thế Lâm