Alibaba cho biết, doanh thu Ngày Độc thân năm nay đạt 540,3 tỉ nhân dân tệ (84,5 tỉ USD) khi người tiêu dùng Trung Quốc tăng chi tiêu dù chiến dịch quảng bá dịp lễ hội mua sắm này hạ nhiệt hơn so với mọi năm.
Doanh số bán hàng của Alibaba cùng với đối thủ JD.com trong dịp lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đạt 889 tỉ nhân dân tệ (139,4 tỉ USD) - tương đương với GDP của nhiều quốc gia - cũng là một kỷ lục và tăng khoảng 1/5 so với năm ngoái, AFP cho hay.
Cả Alibaba và JD.com đều báo cáo doanh số bán hàng tăng mạnh ở những mặt hàng như điện gia dụng, điện tử, đồ dùng cho thú cưng, mỹ phẩm và các mặt hàng chăm sóc cá nhân khác.
Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11.11 bắt đầu cách đây hơn một thập kỷ và trong nhiều năm là sự kiện kéo dài 24 giờ vào ngày 11.11. Tuy nhiên, các hãng gần đây đã mở rộng thành chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 1 đến 11.11.
Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân ở Trung Quốc hiện đã vượt qua cả "Thứ Sáu Đen" của Mỹ về quy mô và trở thành thước đo tâm lý của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.