Alibaba.com ra mắt tính năng “Source by Region” cho các doanh nghiệp Việt

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 19.6, Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) vừa công bố “Source by Region”, một tính năng được thiết kế tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Tính năng này sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm theo từng khu vực một cách thuận tiện.

"Source by Region" còn tích hợp một mục riêng biệt "Industry Hubs" để làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của các thị trường cung cấp trọng điểm.

Bằng việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi gian hàng quốc gia trên Alibaba.com, được thiết kế riêng theo sở thích của người mua, tính năng này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới để mở rộng sang các thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.

"Việc giới thiệu tính năng "Source by Region" thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam, nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến và làm nổi bật chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của các sản phẩm của họ.

Chúng tôi tin rằng, thông qua sáng kiến mới nhất này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu”, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ.

Trong khi đó, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương nhấn mạnh tính năng mới của Alibaba.com sẽ góp phần nâng tầm vị thế các sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Alibaba ra mắt lễ hội dự trữ hàng dịp Tết Nguyên đán tại Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG |

Alibaba.com, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp (B2B), công bố ra mắt Lễ Hội Dự Trữ Hàng Tết Nguyên đán đầu tiên tại Đông Nam Á, đồng thời hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp địa phương. Lễ hội đang tưng bừng diễn ra và kéo dài đến hết ngày 29.1.2024, mang đến vô vàn ưu đãi hấp dẫn, cùng doanh nghiệp sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán tất bật sắp tới.

Sàn thương mại điện tử là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển

NGỌC ÁNH |

Một số doanh nghiệp của Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh nhu cầu mở rộng và phát triển trên các sàn thương mại điện tử lớn - một "mảnh đất màu mỡ" giúp các doanh nghiệp phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Tuy nhiên, con đường này được đánh giá là không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp nhỏ, vừa đặt chân vào mảnh đất này.

Chọn học Digital Marketing hay Thương mại điện tử để có thu nhập nghìn USD?

Nguyên Chân |

Marketing và Thương mại điện tử là những ngành học mới lạ và hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Nhân sự tốt trong mảng này luôn được doanh nghiệp săn đón và tìm kiếm với mức lương hấp dẫn.

15% tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử

Vinh Phú |

Báo cáo “Dự đoán xu hướng tương lai Thương mại điện tử tại Đông Nam Á?” tập trung vào thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á cũng như mong muốn về trải nghiệm mua sắm của họ từ giai đoạn quyết định mua hàng đến khi giao nhận hàng hóa. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1 qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đã đúc kết 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của các tín đồ này gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái và Lòng trung thành.

Alibaba ra mắt lễ hội dự trữ hàng dịp Tết Nguyên đán tại Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG |

Alibaba.com, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp (B2B), công bố ra mắt Lễ Hội Dự Trữ Hàng Tết Nguyên đán đầu tiên tại Đông Nam Á, đồng thời hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp địa phương. Lễ hội đang tưng bừng diễn ra và kéo dài đến hết ngày 29.1.2024, mang đến vô vàn ưu đãi hấp dẫn, cùng doanh nghiệp sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán tất bật sắp tới.

Sàn thương mại điện tử là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển

NGỌC ÁNH |

Một số doanh nghiệp của Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh nhu cầu mở rộng và phát triển trên các sàn thương mại điện tử lớn - một "mảnh đất màu mỡ" giúp các doanh nghiệp phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Tuy nhiên, con đường này được đánh giá là không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp nhỏ, vừa đặt chân vào mảnh đất này.

Chọn học Digital Marketing hay Thương mại điện tử để có thu nhập nghìn USD?

Nguyên Chân |

Marketing và Thương mại điện tử là những ngành học mới lạ và hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Nhân sự tốt trong mảng này luôn được doanh nghiệp săn đón và tìm kiếm với mức lương hấp dẫn.

15% tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử

Vinh Phú |

Báo cáo “Dự đoán xu hướng tương lai Thương mại điện tử tại Đông Nam Á?” tập trung vào thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á cũng như mong muốn về trải nghiệm mua sắm của họ từ giai đoạn quyết định mua hàng đến khi giao nhận hàng hóa. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1 qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đã đúc kết 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của các tín đồ này gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái và Lòng trung thành.