Bình Phước thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng kỷ lục

ĐÔNG ANH |

Trong 9 tháng đầu năm 2018, tình hình thu hút các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở tỉnh Bình Phước đã chuyển biến tích cực, khi nguồn vốn đăng ký tăng kỷ lục trên 405%...

Cụ thể, trong 9 tháng vừa qua, toàn tỉnh Bình Phước đã thu hút được 27 dự án FDI, với số vốn đăng ký hơn 335 triệu USD, tăng 45,45% về số dự án và tăng 405% về vốn đăng ký so cùng kỳ năm 2017.

Ước thực hiện cả năm, Bình Phước sẽ thu hút 30 dự án, với số vốn đăng ký trên 400 triệu USD, tăng 36% về số dự án và tăng 270% số vốn đăng ký so cùng kỳ năm 2017. Lũy kế đến cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 192 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 2 tỷ USD.

Triễn lãm xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Phước. Ảnh: C.H
Triễn lãm xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Phước. Ảnh: C.H

Về phát triển doanh nghiệp, ước tính 9 tháng qua, có 740 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 9.960 tỷ đồng, tăng 32% về số doanh nghiệp và tăng 177% về số vốn đăng ký so cùng kỳ năm 2017, đạt 82,2% kế hoạch năm. Tuy nhiên, cũng có 45 doanh nghiệp đăng ký giải thể, 210 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động và có 21 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trước thời hạn.

Ông Võ Sá – Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Phước – cho biết: “Công tác cải cách thủ tục hành chính được các ngành, các cấp thường xuyên rà soát, đơn giản hoá theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết, công khai minh bạch, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhờ vậy, chỉ số cải cách hành chính của Bình Phước trong năm 2017 đã tăng 24 bậc so với năm 2016 .

Trong 9 tháng qua, các cấp, ngành đã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận đầu tư; tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, số doanh nghiệp đến đầu tư trong 9 tháng tăng cả về số lượng và vốn đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài”.

Đơn cử, thời gian giải quyết thủ tục chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp, từ quy định chung là 35 ngày, thì Bình Phước giải quyết chỉ trong 12 ngày – giảm 23 ngày. Bình Phước cũng vừa thành lập Trung tâm hành chính công nhằm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp tại một đầu mối…

ĐÔNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Tỉnh Đồng Nai có nhà máy chế biến thực phẩm sạch phục vụ người dân

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 10.10, tại xã Trung Hòa, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã khánh thành nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai (DnF). Đồng Nai là “thủ phủ” của heo, gà… do đó việc nhà máy ra đời sẽ giúp người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm và người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch.

Thị trường bất động sản TP.HCM: Khan hiếm biệt thự, nhà phố xây sẵn

ĐÔNG ANH |

Công ty TNHH CBRE (VN) chuyên gia về bất động sản đã cho biết hiện tượng lạ đang diễn ra trên thị trường bất động sản TPHCM. Khi nguồn cung biệt thự, nhà phố xây sẵn và cả căn hộ hạng sang đang trở nên khan hiếm...

Phát động chiến dịch “Café PHỐ - Khuấy lên tình yêu Việt Nam”

P.V |

Ngày 9.10, Công ty TNHH Food Empire Việt Nam - thành viên Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore) kỷ niệm hành trình 5 năm Café PHỐ và phát động chiến dịch “Café PHỐ - Khuấy lên tình yêu Việt Nam”.

Điện thoại Huawei Y9 với 4 camera giá 5.490.000 đồng

Diệu Tiên |

Với mức giá này, Huawei Y9 2019 trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc giá nhờ có ưu thế vượt trội là có đến 4 camera trí tuệ nhân tạo AI.