Chứng khoán vượt mốc 1.200 điểm một cách chưa vững chắc

Thế Lâm |

Phiên giao dịch chứng khoán ngày 18.3, VN-Index đã tăng điểm vượt mốc 1.200 điểm mong đợi theo cách ít ai ngờ: Lực kéo phái sinh trong 15 phút ATC đã đưa chỉ số trong khoảng 1.196-1.197 điểm tăng lên mức 1.200,94 điểm.

Phiên hôm nay, VN-Index vượt mốc 1.200 điểm theo cách ít ai ngờ là vì dường như đa phần nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần cho một phiên thị trường tiếp tục diễn biến rung lắc và giằng co đi ngang.

Hoặc thị trường có tăng, cũng chỉ tăng nhẹ, chứ không theo cách 1 phiên tăng gần 15 điểm vượt qua được ngưỡng cản khó nhằn 1.200 điểm.

Trên thực tế, ngay từ khi mở cửa phiên sáng, chỉ số VN-Index đã phủ rộng sắc xanh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Theo đó, lực kéo tập trung ở nhóm VN30 và một số cổ phiếu trụ. Tuy nhiên, mức tăng của nhóm này cũng không quá mạnh, cụ thể là đến kết phiên không có nhóm nào tăng trần.

Cùng với đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa VNMID cũng tăng khá mạnh trong phiên hôm nay, với mức tăng điểm tương đương mức tăng của VN-Index. Trong khi đó, đây là phiên thứ 2 liên tiếp nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ VNSML cho thấy đã hết động lực tăng khi dòng tiền và cơ hội đã luân chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa.

Cùng với việc đáo hạn hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 3, hôm nay cũng là phiên tái cơ cấu danh mục của 2 quĩ ETF, đã làm biến động chỉ số VN-Index theo hướng tích cực.

Như vậy, với việc vượt mốc 1.200 điểm được kì vọng nhiều tháng nay, chỉ số vẫn chưa đạt tới đỉnh lịch sử 1.204 điểm thiết lập vào ngày 29.4.2018.

Kết phiên giao dịch hôm nay, sàn HoSE có 250 mã tăng điểm, 178 mã giảm điểm, giá trị thanh khoản đạt hơn 15.406 tỉ đồng. Nhìn chung, một phiên vượt mốc 1.200 nhưng thanh khoản chưa cho thấy sự bùng nổ do bị tình trạng nghẽn lệnh giao dịch kìm hãm. Thực tế này có thể dẫn đến khả năng thị trường sẽ phải kiểm đỉnh lại mốc này trong những phiên tới.

Nhóm VN30 có 24 mã tăng điểm, 4 mã giảm điểm, thanh khoản đạt hơn 6.844 tỉ đồng, chiếm tỉ trọng 44,4% toàn sàn, giảm hơn 5% tỉ trọng so với phiên hôm qua. Điều này cũng đặt ra khả năng nếu trong phiên tới dòng tiền vào nhóm này tiếp tục suy giảm có thể tác động đến diễn biến thị trường.

Sàn HNX phiên hôm nay tăng điểm 0,34%, thanh khoản đạt hơn 2.644 tỉ đồng. Sàn UpCom giảm điểm nhẹ 0,03%, thanh khoản đạt hơn 909 tỉ đồng.

Tổng thanh khoản trên cả 3 sàn đạt hơn 18.960 tỉ đồng.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Thị trường 24h: USD tiếp tục tăng, chứng khoán rung lắc kết phiên tăng

KHÁNH LINH |

Giá vàng đi ngang so với phiên hôm qua, đồng USD tiếp tục tăng, chứng khoán rung lắc kết phiên tăng điểm... là những tin tức thị trường tài chính - tiền tệ đáng chú ý trong vòng 24h.

Chứng khoán tăng điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng, dầu khí

Thế Lâm |

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng ngày 17.3, ngay từ lúc mở cửa, chỉ số VN-Index đã có dấu hiệu điều chỉnh, sắc đỏ áp đảo sắc xanh trên sàn HoSE.

Thị trường 24h: USD tiếp tục tăng, chứng khoán kết phiên trong sắc đỏ

KHÁNH LINH |

Giá vàng tăng nhẹ nhưng không có biến động đột phá, tỷ giá ngoại tệ USD tiếp tục tăng, chứng khoán kết phiên trong sắc đỏ... là những tin tức thị trường tài chính - tiền tệ đáng chú ý trong vòng 24h.

Chứng khoán lại mất điểm, rơi khỏi mốc 1.180 điểm

Thế Lâm |

Rung lắc, giằng co mạnh suốt phiên, chỉ số chứng khoán VN-Index kết thúc ngày giao dịch 16.3 giảm 4,66 điểm, lùi xuống mức 1.179,99 điểm.