Sau một khoảng thời gian dài đóng cửa và giãn cách vì dịch bệnh, chỉ nhận đặt hàng online, các cửa hàng kinh doanh đồ uống đang rục rịch thực hiện các chiến dịch tăng doanh thu cho những tháng cuối năm.
Nhân dịp Rằm tháng 8, dựa vào việc thương hiệu đã được khách hàng ủng hộ lâu năm, các chuỗi đồ uống "đua" nhau lấn sân sang sản xuất và bán bánh Trung thu nhằm tối ưu nguồn thu.
Ngay từ giữa tháng 9, The Coffee House đã bắt đầu bán bánh Trung thu tại hệ thống các quán cà phê của mình với hình thức các bộ quà tặng như Rằm Song Phúc, Rằm Tứ Quí và The Tale Of Cuội. Các bộ quà tặng của chuỗi này dao động trong khoảng từ 350 - 750 nghìn đồng/bộ.
Trong mỗi bộ sẽ có từ 3-6 loại bánh Trung thu với hương vị và màu sắc khác nhau từ truyền thống tới hiện đại.
Không đứng ngoài cuộc chơi, chuỗi cafe Cộng Cà Phê cũng đã nhanh chóng ra mắt thương hiệu bánh Trung thu cao cấp độc quyền với hơn chục loại bánh tự chọn và 4 bộ quà tặng, có mức giá từ 85 - 360 nghìn đồng/bộ.
Một thương hiệu đình đám khác trong chuỗi đồ uống là Starbucks cách đây không lâu cũng đã khiến dân tình xôn xao khi nhá hàng hai loại bánh Trung thu vị cà phê và vị trà xanh trên trang facebook của mình. Tuy nhiên, mẫu bánh này hiện tại chỉ được bán độc quyền tại các cửa hàng của Starbucks ở TPHCM.
Có thể bằng việc lấn sân sang kinh doanh bánh Trung thu, các thương hiệu đồ uống cũng đều hướng tới việc cải thiện doanh số sau gần một năm kinh doanh đầy khó khăn.