Chiến lược chọn cổ đông ngoại là TIME giúp CMC Telecom phát triển mạnh mẽ sau 15 năm thành lập, từ một nhà mạng non trẻ, vươn lên trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cung cấp hạ tầng số, kết hợp Viễn thông - công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.
Theo báo cáo tài chính của CMC Telecom, doanh thu công ty tăng từ 830 tỉ đồng năm 2015, lên hơn 300%, đạt 2.500 tỉ đồng vào năm tài chính 2022. Ba năm vừa qua, công ty luôn có mức tăng trưởng kép trên 25% và hiện đạt mức doanh thu khoảng 3.000 tỉ đồng, đóng góp 60% lợi nhuận của tập đoàn.
Tính đến giữa năm 2023, các thống kê cho thấy CMC Telecom đang dẫn đầu về thị trường hạ tầng số, với việc được sử dụng bởi 100% ngân hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, 50% doanh nghiệp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Forbes cũng đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp Việt này.
Khi CMC Telecom mở rộng sang mảng Data Center và Cloud, công ty trở thành đối tác đầu tiên được các ông lớn như AWS, Google hay Microsoft chọn lựa khi bước vào thị trường Việt, đồng thời xây dựng thành công nền tảng Multi-Cloud đầu tiên tại thị trường trong nước. Đơn vị này cũng tự phát triển nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud, trở thành dịch vụ Cloud nội địa hàng đầu Việt Nam, nắm giữ hơn 25% thị phần tính đến giữa năm 2023.
Về tầm nhìn cho tương lai, ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc/Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom khẳng định: “Trong 4-5 năm tới, CMC Telecom sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng 25-30% và đạt ngưỡng doanh thu 8.000 tỉ đồng. Đây là một thách thức nhưng với chiến lược đúng đắn và đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, có khát vọng mạnh mẽ chúng tôi tin rằng đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi”.