Sáng kiến này mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một lựa chọn với gấp đôi lợi ích, sự tiện lợi và sự bền vững.
Công bố mới này là một bước tiến quan trọng của Coca-Cola trong nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp những chai nhựa đã qua sử dụng được trở thành chai mới. Bao bì rPET mới tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho thực phẩm.
“Chai nhựa PET có giá trị sử dụng không chỉ một lần, mà có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Bao bì mới của chúng tôi được làm từ nhựa tái chế rPET, đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, và có thể được tái chế để trở thành một chai nhựa khác.” Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.
Với chiến lược “Vì một thế giới không có rác thải", công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán ra trên toàn cầu.