Tại webinar, ông Vishal Harnal, thành viên hợp danh của chương trình tăng tốc khởi nghiệp 500 Southeast Asia, đã nhìn lại sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại APAC trong 7 năm qua, để thấy rằng hơn 30 kỳ lân khởi nghiệp trong khu vực, gồm những thương hiệu nổi bật như Bukalapak, Carsome và Grab đều có văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm. Ông cũng chia sẻ, một nền tảng giao tiếp toàn diện là rất cần thiết nếu startup muốn trở nên nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh.
Các chuyên gia cũng nói về những thách thức mà các công ty khởi nghiệp trong khu vực đã phải đối mặt. Theo đó, nhiều công ty khởi nghiệp không thể gặp trực tiếp đối tác của mình, điều này đặt ra thách thức phải tìm những cách thức sáng tạo để vươn ra toàn cầu và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường nước ngoài trong khi vẫn ở trong nước thông qua gia tăng tương tác trực tuyến và củng cố kỹ năng bán hàng trực tuyến.