Thị trường TMĐT Việt Nam được ước tính có thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 25%/năm, đạt mốc giá trị 25,8 tỷ USD trong 2023. Bên cạnh tốc độ tăng trưởng và cơ hội tiềm năng, thị trường chuyển phát nhanh đang có biên lợi nhuận tương đối thấp do mức chi phí cao và sự kém hiệu quả trong khâu trung chuyển hàng hóa.
Trước xu thế đó, J&T Express xác định “cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ mới là hướng đi lâu dài đúng đắn”. Hơn 1.900 bưu cục, 850 xe vận tải, 19.000 nhân viên, 36 trung tâm trung chuyển đều là những con số cho thấy sự đầu tư chỉn chu, bài bản của J&T Express.
Nhằm tiếp sức luồng giao nhận của thị trường, J&T Express mang đến mô hình dịch vụ đa dạng từ chuyển phát tiêu chuẩn, chuyển phát nhanh, siêu dịch vụ giao hàng cao cấp J&T Super cho đến dịch vụ giao hàng J&T International…
Để giải quyết bài toán phát triển đường dài ổn định, J&T Express đặc biệt đầu tư công nghệ vào quá trình vận chuyển, đảm bảo quy trình vận hành mượt mà, ổn định hơn. Từ tháng 8.2022, đơn vị tiên phong bổ sung tính năng thanh toán đơn hàng bằng QR Code động, giúp hạn chế tối đa nhầm lẫn trong quá trình giao dịch..
Ưu tiên trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng, J&T Express vừa cho ra mắt dịch vụ tiện ích Zalo ZNS. Thông qua việc thông báo đến khách hàng sử dụng dịch vụ của J&T Express tình trạng đơn hàng cụ thể, kèm thông tin tên, số điện thoại nhân viên giao hàng, dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express giúp tối ưu quy trình giao - nhận hàng tới tay người dùng, hạn chế lừa đảo.