Lý giải cho các số liệu tài chính trên, PNJ chia sẻ đây là nỗ lực của Ban điều hành và tập thể PNJ trong hành trình F5 – Refresh – Nhấn nút tái tạo, tối ưu hóa tồn kho và thực hiện chiến lược mới về cơ cấu hàng hóa. Cụ thể, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ trong quý 1 duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự thành công của bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Chương trình “Thử Thách Lắc Tài Lộc” của PNJ trong dịp Thần Tài đã cán mốc hơn 1 triệu lượt khách hàng tham gia. Tính đến cuối tháng 3/2023, hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, với mức lợi nhuận sau thuế 2022 đột phá đạt 1,811 tỷ đồng, tăng trưởng vượt bậc 176%.