Doanh thu thuần tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỉ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.
Luỹ kế 7 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỉ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ.
Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Ban lãnh đạo PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực.
Tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng đều kinh doanh thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở.
Doanh thu vàng miếng tăng 76,1% so với cùng kỳ chủ yếu vì khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát.
Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.
Đến cuối tháng 7, hệ thống của PNJ gồm 351 cửa hàng hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố khắp cả nước.
Kết quả kinh doanh tích cực cũng đang phản ánh lên giá cổ phiếu. PNJ lội ngược dòng thị trường để tăng lên 114.800 đồng/CP. Thị giá cổ phiếu đã tăng gần 20% so với đầu năm.