Thái Lan phê chuẩn quy định quản lý doanh nghiệp kỹ thuật số

Hà Anh |

Ngày 25.10, nội các Thái Lan thông qua dự thảo quy định quản lý các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nền tảng kỹ thuật số.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nền tảng kỹ thuật số, cả trong và ngoài Thái Lan, sẽ cần phải thông báo cho chính phủ trước khi hoạt động. Động thái này nhằm duy trì sự ổn định tài chính và thương mại cũng như ngăn ngừa thiệt hại cho công chúng.

Luật mới sẽ áp dụng cho các dịch vụ nền tảng kỹ thuật số khác nhau, gồm thị trường trực tuyến, thương mại trên mạng xã hội, giao đồ ăn, chia sẻ không gian, đi chung xe và các công cụ tìm kiếm trực tuyến, ông Thanakorn Wangboonkongchana thông tin.

“Tất cả những lĩnh vực này đều ngày càng quan trọng với nền kinh tế và xã hội, vì vậy cần phải có sự giám sát" - Reuters dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Thái Lan.

Tháng trước, chính phủ Thái Lan thông báo sẽ bắt đầu thu thuế giá trị gia tăng (VAT) với các công ty công nghệ nước ngoài, trong đó có Facebook và Google, các công ty trung gian như ứng dụng đặt xe Grab và các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Làn sóng mua bất động sản ở Hua Hin của giới nhà giàu Thái Lan

Hà Anh |

Người dân giàu có ở Bangkok, Thái Lan đang mua bất động sản ở khu nghỉ dưỡng phía nam Hua Hin sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trâu lao thẳng vào cửa hàng điện tử Thái Lan, đâm ngã nhân viên

Hà Anh |

Một "khách hàng khó chịu" mới đây đã để lại dấu vết phá hoại tại cửa hàng điện tử ở Chiang Mai, Thái Lan.

Lộ mã QR trên Facebook, bị dân mạng chơi khăm mua thêm 1.300 USD đồ ăn

Hà Anh |

Một người đam mê sushi chia sẻ ảnh đồ ăn trên Facebook và bị dân mạng đặt thêm đồ ăn thông qua mã QR trong ảnh.

Nhật Bản cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 kỹ thuật số từ tháng 12

Hà Anh |

Nhật Bản sẽ cấp giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 kỹ thuật số từ tháng 12, tờ Nikkei đưa tin ngày 5.9.