Thanh toán không tiếp xúc đã được triển khai tại các đơn vị bán lẻ và chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam, gồm hệ thống siêu thị Lotte Mart, chuỗi The Pizza Company và rạp chiếu phim BHD với các chương trình khuyến mãi nhằm tăng tỉ lệ sử dụng và giúp thanh toán kỹ thuật số trở thành phương thức thanh toán thường nhật.
Hơn một nửa giao dịch Visa tại Starbucks Việt Nam được thực hiện bằng thanh toán không tiếp xúc. Visa cũng phối hợp với Saigon Co-op trao quà tặng hấp dẫn cho chủ thẻ thanh toán không tiếp xúc tại các điểm bán hàng trong hệ thống.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Tại Visa, chúng tôi rất vui khi phối hợp cùng các đối tác ở Việt Nam đưa công nghệ thanh toán mới này đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp trên cả nước. Nền kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển, những phương thức thanh toán nhanh chóng và thông minh hơn ngày càng trở nên cần thiết và công nghệ không tiếp xúc sẽ mở đường để đáp ứng nhu cầu tăng cao này của thị trường”.