Đặc điểm nào làm nên một chiếc túi Chanel?
Theo chị P.P.L (kinh doanh và sưu tập đồ hiệu, Hà Nội) chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân, sau thời gian kinh doanh và sử dụng có thể nhận diện một chiếc túi Classic của Chanel qua các đặc điểm:
Chất da vuông chần ô: Làm từ da cừu mềm mại và tinh tế, mẫu da chần (quilted leather) lấy cảm hứng từ loại áo khoác da của các người giữ ngựa, một món trang phục được bà Coco ưa mến.
Khoá cài: Trước đây loại khoá vặn Chanel sử dụng có tên gọi “Mademoiselle” (dịch ra tiếng Việt là Quý cô) cái tên tôn vinh Chanel bởi đến cuối đời bà vẫn chưa kết hôn. Logo khoá đan “CC” độc quyền được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld trong những năm 80.
Dây đeo kim loại: Dây đeo của Chanel 2.55 trước đây hoàn toàn bằng kim loại, sau này được lồng thêm dây da, với thiết kế dây rút đôi đa dụng.
Nắp gập đôi (double flap): Dòng Classic có kế nắp gập đôi với nắp trong chia túi làm nhiều ngăn nhỏ và chống nước. “Flap bags” (túi gập) cũng là cụm từ được dùng để chỉ túi xách Chanel.
Tại sao túi Chanel được xem là “investment purchase” (sản phẩm mua để đầu tư)?
Túi xách Chanel là một trong những loại túi mà phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Ngoài độ bền và sự vô giá về lịch sử, hầu như bất kỳ trang phục nào cũng mặc được với chiếc túi này.
Hơn nữa, túi xách là công cụ mang cả giá trị thực tiễn và tinh thần. Ngoài tính đa dụng trong cuộc sống hiện đại, đây còn là món đồ tinh thần, đại diện cho sự thịnh vượng và quyền lực cá nhân.
Hiểu được tâm lý này, giá túi Chanel chưa bao giờ giảm, và chưa hề có đợt khuyến mãi nào. Việc duy trì giá cao, và tăng giá theo nhiều đợt trong năm cũng giúp hãng khẳng định được giá trị của mình. Qua đó, túi Chanel không bao giờ trượt giá trên thị trường.
"Louis Vuitton và Chanel là những hãng đều đặn tăng giá theo đợt trong năm. Một năm có thể tăng 2-3 lần, thường thì mỗi lần tăng trong khoảng từ 10-15% giá trị sản phẩm" - chị P.P.L nói.
Túi Chanel bây giờ bao tiền?
Mới tuần qua, Chanel bất ngờ tăng giá túi xách của mình tại Châu Âu sau khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa lại. Sự kiện này đã làm chấn động giới thời trang, bởi có những mẫu tăng giá đến 25%. Tuy nhiên để giải thích cho việc tăng giá này, Chanel giải thích là nhằm giảm chênh lệch tỉ giá giữa các nước.