Điển hình là chiến lược Mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) trên ứng dụng di động. Theo đó, người dùng có thể xem livestream nhận mã giảm giá qua các chương trình Đại Nhạc hội chào mừng Siêu Sinh Nhật, Lễ hội mua sắm 11.11, Guess It – Đoán Giá hay tham gia trò chơi LazGame…
Để việc thanh toán trở nên an toàn, nhanh chóng, thuận lợi, Lazada bổ sung hình thức thanh toán qua Ví điện tử eM & MoMo. Đồng thời, Lazada cũng đưa ra hàng loạt sáng kiến về logistics như Điểm nhận hàng, Tủ khóa thông minh, sáng kiến cho phép khách hàng khi mua các sản phẩm thuộc gian hàng chính hãng LazMall sẽ được cam kết thời gian giao hàng và được đền bù nếu đơn hàng không được giao đúng hạn.
Năm 2019, Lazada trình làng hệ thống Tư vấn Kinh doanh & Giải pháp Tiếp thị mới, công bố là đối tác chiến lược của Thế vận hội và được nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm phù hợp hơn với phong cách của người dùng hiện đại.