Vì sao một nhãn hàng về phụ kiện điện tử lại làm cách tiếp cận “Emotional” như vậy?
Trong 2 chiến dịch trên, Logitech đều nhấn mạnh về việc chọn công cụ “khác” để thay đổi trải nghiệm, hành trình của bản thân mỗi người. Logitech là công ty về phụ kiện điện tử, với những sản phẩm được “quan niệm” là “đi kèm”, phụ kiện.
Nói đến trang bị phương tiện, công cụ công nghệ, các bạn Gen Z thường nghĩ đến nhiều thứ như điện thoại, laptop, xe máy, quần áo, giày dép và thậm chí thú cưng được ưu tiên trước khi mua tới các món đồ phụ kiện… Và Logitech, đang hướng tới thay đổi hành vi này của Gen Z từ trong tiềm thức.
Giao lưu âm nhạc từ trực tuyến đến ngoài đời
Chiến dịch “Shining In Your Way” trong phần “Shining In Your Glam” đã có điểm nhấn là vũ điệu “Lo gì tech”, một bài nhảy được dựng trên nền nhạc rap, do Yen Jii và các dancers hướng dẫn cho Gen Z cùng nhảy “from home”.
Sau đó, trong dịp ra mắt sản phẩm mới POP Keys với 8 phím tắt Emoji, Logitech muốn các bạn tiếp tục cảm nhận âm nhạc và biểu đạt cảm xúc thoải mái trên nền nhạc để chia sẻ với nhau.
Khi các bạn sinh viên đến trường học trực tiếp, Logitech có các hoạt động trò chơi “biến hình” thành DJ và mix nhạc với bàn phím cơ POP Keys.
Và điểm chung của các nhân vật truyền cảm hứng trong hai chiến dịch của Logitech, chính là dám thách thức cái hiện tại, các logic thông thường, các công cụ vốn có, để kiến tạo nên những điều lớn lao của riêng bản thân họ, trong một thế giới Gen Z muôn màu.
Từ thách thức các logic và thách thức đối với chiến dịch
Chiến dịch được truyền cảm hứng từ TVC “Defy Logic” năm 2021 của Logitech trên toàn cầu. Trong khi đó với sự giới hạn về nguồn lực tại Việt Nam, liệu rằng kết quả có đạt được như kỳ vọng cũng chính là thách thức. “Defy Expectations” – thách thức chính với kỳ vọng của mình.
Thách thức tiếp là ở vai trò một TVC cho một mục đích gắn kết cảm xúc, nhằm đưa thương hiệu Logitech vượt ra khỏi giới hạn của những logic, của những định danh, của những quan niệm xưa cũ đã đóng khung các sản phẩm tuyệt vời trong những trải nghiệm được gọi là “phụ kiện” tại Việt Nam.
Thông điệp “Defy Logic” của chiến dịch được chọn lựa để truyền cảm hứng với một lăng kính hoàn toàn khác. Chúng ta phải “Defy” những gì chúng ta đã “thích”, đã “tin”, cũng như “Defy” những “công cụ” mà rất nhiều “tiền bối” đã thành công… như TVC, KOL…
Và thực tế, team Logitech đã thành công khi cùng nhau tạo ra một chuỗi các clips. Vấn đề không phải là tạo ra một TVC cho “đã”, mà tạo ra 365 ngày đầy cảm hứng, từ “Shining In Your Way” cho tới “You Defy”. Và bất kỳ lúc nào cộng đồng Gen Z cũng có thể tương tác với các thông điệp hàng ngày và đầy hứng khởi trên Fanpage của Logitech.