Tại khu vực trước toà nhà The Manor - nơi bị lún nặng nhất trên tuyến đường này - hiện đã được rào chắn tại 2 vị trí. Phía ngoài, đơn vị thi công tổ chức lực lượng hướng dẫn và điều tiết giao thông.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài toàn tuyến gần 3,2km, sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa, cải tạo phần nền, mặt đường bị hư hỏng. Tổng kinh phí là 472,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 371 tỉ đồng.
Ngoài ra còn các hạng mục khác như cải tạo, xây dựng, bổ sung hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật; sửa chữa hư hỏng một số hạng mục công trình trên tuyến như: tường cách âm Thảo Cầm Viên, cầu Thị Nghè 2, cầu Văn Thánh 2, cầu Thủ Thiêm... nhằm tăng năng lực thông hành và mỹ quan đô thị.
Đáng chú ý, đoạn đường từ hầm chui cầu Thủ Thiêm (đoạn phía trước tòa nhà The Manor) đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài khoảng 500m sẽ nâng cao độ mặt đường lên từ 50cm đến 1,2m - đây là đoạn bị lún nặng nhất.
Chủ đầu tư cho biết khảo sát, trao đổi ý kiến với người dân và địa phương cũng đã chấp thuận việc nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún và ngập nước. Theo đó, phương án khắc phục là xây bậc tam cấp hoặc làm đường dốc để người dân đi lại dễ dàng.
Quá trình thi công, tại khu vực hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều cho các loại xe, bao gồm cả xe máy. Một đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cấm ôtô lưu thông hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long/Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.
Được biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh được xem là “con đường đau khổ” nhất TP.Hồ Chí Minh bị lún (có đoạn lún cả mét), ngập suốt mười mấy năm qua. Tuyến đường này thi công từ năm 1997 và khi đưa vào khai thác năm 2002 với tổng vốn đầu tư gần 420 tỉ đồng.