Chiều ngày 7.9, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo “Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TPHCM và Việt Nam” do Sở Du lịch TPHCM tổ chức.
Đây là chương trình trong khuôn khổ, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2022 (ITE HCMC 2022) nhằm mục đích đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch, cũng như cập nhật tình hình du lịch kinh doanh trên phạm vi thế giới. Bên cạnh đó, tạo ra một không gian để các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý du lịch trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức liên quan đến loại hình du lịch này.
Theo bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh. Thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt. Bên cạnh đó, TPHCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1-5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch NVA Hospitality với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.
“Với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TPHCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới”, bà Phan Thị Thắng, chia sẻ.
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế thường niên của ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội tốt cho cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch tìm kiếm đối tác quốc tế, giới thiệu các sản phẩm du lịch và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng.