Đánh thức tiềm năng du lịch kinh doanh tại TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhiều người đã và đang thay đổi thói quen đi du lịch của mình. Các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi và “bleisure travel” - du lịch kết hợp công việc (du lịch kinh doanh) sẽ trở thành xu hướng để người dân lựa chọn trong thời gian tới.

Chiều ngày 7.9, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo “Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TPHCM và Việt Nam” do Sở Du lịch TPHCM tổ chức.

Đây là chương trình trong khuôn khổ, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2022 (ITE HCMC 2022) nhằm mục đích đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch, cũng như cập nhật tình hình du lịch kinh doanh trên phạm vi thế giới. Bên cạnh đó, tạo ra một không gian để các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý du lịch trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức liên quan đến loại hình du lịch này.

 
Các du khách quốc  tế đến tham dự sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế.

Theo bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh. Thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt. Bên cạnh đó, TPHCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1-5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch NVA Hospitality với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.

“Với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TPHCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới”, bà Phan Thị Thắng, chia sẻ.

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế thường niên của ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội tốt cho cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch tìm kiếm đối tác quốc tế, giới thiệu các sản phẩm du lịch và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng.

PHƯƠNG NGÂN
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Như Quỳnh, Thanh Hà, Phương Nga quảng bá du lịch Đắk Lắk

DI PY |

Mrs United Nations 2022 Nguyễn Như Quỳnh, Hoa Hậu Môi Trường VN Nguyễn Thanh Hà và Miss Teen United Nations Trương Phương Nga chính thức trở thành gương mặt đại diện hình ảnh cho Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ nhất.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thời tiết đẹp, phù hợp du lịch trong 4 ngày Lễ 2.9

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, địa phương sẽ có nắng đẹp, phù hợp cho vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hoa hậu Thùy Tiên tham gia việc thúc đẩy du lịch sau dịch

DI PY |

Hoa hậu Thùy Tiên xác nhận trở thành đại sứ truyền thông trong năm nay, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.

Hoa hậu Như Quỳnh, Thanh Hà, Phương Nga quảng bá du lịch Đắk Lắk

DI PY |

Mrs United Nations 2022 Nguyễn Như Quỳnh, Hoa Hậu Môi Trường VN Nguyễn Thanh Hà và Miss Teen United Nations Trương Phương Nga chính thức trở thành gương mặt đại diện hình ảnh cho Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ nhất.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thời tiết đẹp, phù hợp du lịch trong 4 ngày Lễ 2.9

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, địa phương sẽ có nắng đẹp, phù hợp cho vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hoa hậu Thùy Tiên tham gia việc thúc đẩy du lịch sau dịch

DI PY |

Hoa hậu Thùy Tiên xác nhận trở thành đại sứ truyền thông trong năm nay, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.