Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bình Phước có 3 phương án cho năm học mới

ĐÌNH TRỌNG |

Dịch bệnh tại Bình Phước còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước quyết định áp 3 phương án cho năm học mới để phù hợp với từng địa phương.

Ngày 26.8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch năm học 2021-2022.

Theo đó, các khối lớp sẽ tựu trường vào ngày 1.9 và khai giảng năm học mới vào ngày 5.9 bằng hình thức trực tuyến.

Về hoạt động dạy học, để chủ động ứng phó dịch COVID-19, ngành giáo dục Bình Phước xây dựng 3 phương án dạy và học tùy vào từng địa bàn.

Phương án 1: Dạy học trực tiếp áp dụng tại các địa phương dịch COVID-19 được kiểm soát, học sinh đi học bình thường.

Phương án 2: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp, áp dụng ở các địa phương thuộc vùng có nguy cơ, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15.

Phương án 3: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn dạy học trực tiếp đối với các địa phương nguy cơ rất cao đang giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đáng chú ý, năm học 2021-2022, toàn tỉnh Bình Phước thiếu 1.902 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã đề xuất điều động giáo viên từ một số nơi thừa sang nơi thiếu (khoảng 586 người). Bên cạnh đó tiếp tục thẩm định bổ sung biên chế của các địa phương theo tổng biên chế được giao.

Về cơ sở vật chất, có nơi thiếu phòng học, nhưng đã có các phương án linh hoạt để đảm bảo 100% học sinh đều có chỗ học phù hợp, không ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học của các trường.

Hiện tỉnh Bình Phước vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, theo ghi nhận, đến ngày 25.8, toàn tỉnh Bình Phước có 384 ca mắc COVID-19, trong đó có 223 khỏi bệnh.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương đã có gần 45.000 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện về nhà

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương đã có 44.853  bệnh nhân COVID-19 được xuất viện về nhà. Hiện tỉnh đang mở rộng các cơ sở điều trị, nỗ lực hạn chế tối đa số  ca tử vong.

Bình Phước yêu cầu kiểm soát chặt hơn các lái xe vào tỉnh

ĐÌNH TRỌNG |

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các tài xế ra vào tỉnh và các khu công nghiệp.

Cùng Fahasa khởi động năm học mới

DI PY |

Trước bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng và giãn cách xã hội đang diễn ra trên khắp Việt Nam, nhưng kế hoạch khai giảng vẫn như dự kiến vào đầu tháng 9. Điều này khiến việc chuẩn bị cho năm học mới trở thành một vấn đề nan giải của các bậc phụ huynh. Chính vì thế, chương trình "Cùng Fahasa khởi động năm học mới" ra đời sẽ giúp mang sách giáo khoa và đồ dùng học tập từng nhà học sinh.

Bình Phước đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài

DƯƠNG BÌNH |

Số ca mắc COVID-19 tại Bình Phước đã tăng trong thời gian gần đây nhưng chính quyền vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Để điều trị bệnh nhân tốt hơn, tỉnh Bình Phước đã mở và đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài.