Cận cảnh trung tâm hành chính Đồng Nai sẽ dời về khu công nghiệp Biên Hoà 1
Trung tâm hành chính - chính trị Đồng Nai đã được chấp thuận chủ trương di dời về khu công nghiệp Biên Hòa 1 tại phường An Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai với quy mô 19 ha. Đây là khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam được thành lập từ năm 1963, nhưng đã bộc lộ hạn chế, lại nằm sát sông Đồng Nai nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.
Về tiến độ triển khai dự án chuyển đổi công năng khu công khu công nghiệp Biên Hoà 1, đã được chấp thuận hình thức lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất cuốn chiếu theo từng giai đoạn nhằm đảm bảo cân đối nguồn lực của tỉnh. Đồng Nai hạn chế việc các doanh nghiệp phải thực hiện di dời hàng loạt.
Xem chi tiết tại đây!
Bị bỏ hoang 6 năm, Trạm thu phí Bỉm Sơn vẫn chưa được tháo dỡ
Liên quan đến việc Trạm thu phí Bỉm Sơn (trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bỏ hoang nhiều năm, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Khiên - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trạm thu phí Bỉm Sơn thuộc Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa và quản lý trực tiếp là Cục Đường bộ Việt Nam.
Về việc trạm thu phí bỏ hoang nhiều năm, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa nhiều lần có đề xuất, kiến nghị nhằm giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên, gốc rễ vấn đề là liên quan đến dự án BOT (đoàn đường tránh TP Thanh Hóa).
Trạm thu phí này đã dừng hoạt động từ tháng 8.2017. Đến nay, sau gần 6 năm, trạm này vẫn đang án ngữ giữa đường Quốc lộ 1A.
Xem chi tiết tại đây!
Vỉa hè Hà Nội: Sau 2 tháng ra quân, nơi thông thoáng, nơi vẫn bị chiếm dụng
Theo ghi nhận, sau hơn 2 tháng TP Hà Nội phát động chiến dịch “giành lại vỉa hè cho người đi bộ“, tại một số tuyến phố như Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn diễn ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè để làm điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, một số tuyến phố như phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Nguyễn Hữu Huân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người đi bộ đã có được không gian trên vỉa hè.
Trao đổi với Lao Động, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam cho biết: “Các cơ quan chức năng cần dựa vào vị trí, chiều rộng của từng vỉa hè cụ thể để có phương án cần thiết, hữu hiệu giải quyết được bài toán lợi ích của người dân và lợi ích chung của cộng đồng. Nếu được như vậy, tôi tin, vỉa hè ở Hà Nội sẽ là không gian công cộng sạch đẹp, trật tự, ngăn nắp, sống động, thân thiện và an toàn dành cho người đi bộ và mọi hoạt động thường ngày của đô thị”.
Xem chi tiết tại đây!