TPHCM có 93 cơ sở y tế khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chip

Huyền Trân |

TPHCM - Mô hình “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử và ứng dụng VNelD”, tính đến nay, trên địa bàn TPHCM có 93 cơ sở y tế đã triển khai mô hình này.

Sở Y tế TPHCM vừa có báo cáo về việc thực hiện Đề án 06 trong 6 tháng đầu năm 2024 của ngành y tế thành phố. Trong đó, về mô hình “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNelD”, Sở Y tế cho biết tính đến nay, TPHCM đã có 93 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chip.

Số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã trang bị đầu đọc CCCD có gắn chip với tổng số 950 thiết bị, trong đó có 156 thiết bị do Bộ Công an sản xuất và 794 thiết bị do các đơn vị khác sản xuất. Theo số liệu thống kê số lượt khám bệnh, chữa bệnh từ tháng 1 đến tháng 5.2024, có 3.259.830 lượt khám chữa bệnh có sử dụng thẻ CCCD gắn chíp, tỉ lệ người dân sử dụng thẻ CCCD gắn chip khi đến khám bệnh, chữa bệnh BHYT là 44,5%.

Trong số người dân dùng thẻ CCCD gắn chip để đăng ký khám, chữa bệnh BHYT có tỉ lệ tra cứu dữ liệu thành công là 91,35%.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cho biết thêm, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kết nối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán để mở rộng nhiều kênh thanh toán tạo điều kiện cho người dân, tổ chức có nhiều lựa chọn trong việc thực hiện thanh toán khoản phí liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh. Hiện nay, Sở Y tế có 55/57 đơn vị có triển khai ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế, đạt tỷ lệ 97% (2 đơn vị chưa triển khai thanh toán không dùng tiền mặt là Bệnh viện Nhân Ái và Khu điều trị Phong Bến Sắn do đặc thù riêng của đơn vị).

Huyền Trân
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng chú trọng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân

Nguyễn Linh |

Ngày 18.5, UBND quận Sơn Trà cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Cơ sở giáo dục ở TPHCM phải đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Huyền Trân |

UBND TPHCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên; đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế theo quy định.

Nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập có tỉ lệ sinh viên tham gia BHYT thấp

Huyền Trân |

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM, vẫn còn nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập, đặc biệt là khối đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) còn thấp so với tỉ lệ bình quân chung của toàn thành phố.

Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 32.000 người dân

Nguyễn Linh |

Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh cho hàng nghìn người dân với tổng kinh phí hơn 5 tỉ đồng.