TPHCM có thể tiếp tục ngập nặng do triều cường đạt đỉnh

Ngọc Lê |

Triều cường tại TPHCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ tiếp tục đạt đỉnh trong hôm nay và 2 ngày tới (từ 17-18.11).

Theo Trung tâm Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ngày 16.11, một số nơi ở TPHCM có mưa rào và dông. Mưa có thể kéo dài trong 1 giờ, nhiệt độ dao động 26-33 độ C.

Ngày và đêm nay, Nam Bộ sẽ có mưa dông trên khoảng 1/3 diện tích khu vực. Nhiệt độ trong khoảng 30-34 độ C.

Chất lượng không khí tại TPHCM sáng nay ở ngưỡng trung bình, nhiều nơi trong lành vào sáng sớm. Theo AirVisual, lúc 5h30, nơi có chỉ số AQI cao nhất là điểm đo trên đường số 11, phường Phước Bình, Quận 9, với chỉ số AQI là 113. Tại ấp Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, là 98.

Ngoài ra, triều cường tại TPHCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ tiếp tục đạt đỉnh trong hôm nay và 2 ngày tới (từ 17-18.11).

Trạm Phú An, trạm Mỹ Thuận và Cần Thơ đều có mực nước vượt báo động 3. Đây là mức triều có thể gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp và đô thị ven biển. Thời gian ngập sâu nhất từ 1h đến 4h sáng và từ 15h đến 19h tối.

Riêng tại TPHCM, nhiều nơi có mưa kết hợp triều cường, người dân cần lưu ý một số tuyến đường như Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2; Trần Xuân Soạn, Quận 7; Lê văn Lương, Huỳnh Tấn Phát, Quận 7; Nhà Bè...

Người dân cần đề phòng ngập lụt ở vùng trũng, thấp. Những nơi hay bị ngập, người dân cần kê cao đồ dùng, nhất là thiết bị điện. Khi nước tràn vào nhà, người dân cần ngắt điện lưới để đề phòng điện giật.

Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Triều cường gây ngập ở TPHCM: Cần chú ý an toàn điện

HỮU NGUYÊN |

Theo dự báo, triều cường ở khu vực TPHCM đang vượt báo động 3 và sẽ đạt đỉnh vào ngày 16.11, các khu vực trũng, thấp có nguy cơ ngập nặng. Do đó, người dân cần chú ý các biện pháp ứng phó, đặc biệt cần quan tâm về vấn đề an toàn điện.

Triều cường TPHCM đạt đỉnh 1,75 m vào ngày 16.11

MINH QUÂN |

Đợt triều cường giữa tháng 11 dự kiến đạt đỉnh 1,75 m (cao hơn báo động III 0,15 m) có thể gây ngập nặng nhiều tuyến đường ở TPHCM.

TPHCM: Cảnh báo ngập do triều cường đạt đỉnh

Hạ Mây |

Mực nước triều tại các vùng trạm hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đạt đỉnh trong hôm nay (2.11) và ngày mai (3.11).

Nhịp sống 24h: Cảnh báo nguy hiểm khi triều cường ở TPHCM vượt báo động 3

Thanh Ngọc (T/H) |

Nhịp sống 24h: Cảnh báo nguy hiểm khi triều cường ở TPHCM vượt báo động 3; Xuất hiện áp thấp ở biển Đông có khả năng mạnh thành bão; H'hen Niê bật khóc vì chỉ trích keo kiệt khi quyên góp ủng hộ miền Trung.