Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch COVID-19 vừa qua, Sở Du lịch TPHCM đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp kích cầu, trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.
Thông qua chiến dịch, ngành du lịch thành phố khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân TPHCM khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.
Chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, diễn ra từ tháng 10.2020 đến hết tháng 01.2021.
Chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TPHCM - thành phố an toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người.
Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TPHCM dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch (travel guide) bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…
Giai đoạn 2 sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TPHCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TPHCM như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu; hoạt động quảng bá, hoạt động xúc tiến…
Trong chiến dịch này, các doanh nghiệp du lịch sẽ xây dựng các tour mới nhắm đến những đối tượng theo nhóm. Ví dụ, các gia đình sẽ có tour nghỉ dưỡng ở khách sạn 4-5 sao kết hợp khám phá bus sông Sài Gòn, dự các bữa tiệc du ngoạn dọc bến sông; học sinh và các nhóm trẻ sẽ có tour tham quan ngoại thành, tour Biệt động sài Gòn; khách từ các tỉnh sẽ có tour khám phá di tích văn hóa lịch sử Sài Gòn 300 năm ở khu Gia Định- Chợ Lớn, tour món ngon Sài Gòn…