Đã có gần 20 lượt ý kiến, kiến nghị của người dân được lãnh đạo huyện tiếp nhận.
Đa số các ý kiến yêu cầu làm rõ việc người dân đã đóng phí dịch vụ bưu điện trả căn cước công dân (CCCD) tại nhà nhưng vẫn phải đến trụ sở Công an xã hoặc Bưu điện tại địa phương để nhận, người dân vừa mất tiền vừa mất thời gian khi phải chờ đợi rất lâu mới nhận được CCCD đã gây bức xúc trong dư luận.
Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bị sai ngày tháng năm sinh, giới tính trên CCCD và đề nghị Công an huyện hướng dẫn cách điều chỉnh.
Ngoài ra, một số ý kiến còn phản ánh về chuyên môn của một số cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, còn để xảy ra thiếu sót khi yêu cầu người dân bổ sung nhiều lần. Do đó, đề nghị UBND huyện có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức khi làm nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa các cấp.
Các ý kiến khác liên quan đến phần mềm xử lý hồ sơ vẫn còn xảy ra tình trạng bị lỗi hoặc làm cho hồ sơ đã được nhập liệu, giải quyết và trả cho dân nhưng trên hệ thống vẫn báo trễ hạn làm ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá của địa phương.
Đối với dịch vụ công mức độ 3,4 là nộp hồ sơ trực tuyến còn nhiều thủ tục như: yêu cầu giấy ủy quyền, địa chỉ mail, người dân đề xuất nên cắt giảm bớt các bước không cần thiết; đồng thời đề xuất UBND huyện có giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân.
Theo giải trình của các cơ quan chức năng: các thủ tục giải quyết hồ sơ đất đai cần thời gian thẩm định là 3 ngày vì đây là lĩnh vực khá “nhạy cảm”, nếu sai sót sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của người dân và quy hoạch chung của huyện.
Đối với những hồ sơ cần bổ sung thêm giấy tờ, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu phải ghi rõ cho dân và ký tên để truy cứu trách nhiệm khi người dân phản ánh; đồng thời khẳng định bộ phận “Một cửa” các cấp phải làm việc trên tinh thần “Vì dân phục vụ” để chỉ số hài lòng của người dân đạt tỷ lệ cao.
Đối với phí dịch vụ bưu điện đã thu nhưng không thực hiện trả CCCD tại nhà đề nghị đơn vị xem xét hoàn trả phí lại cho người dân.