Sau khi đi kiểm tra thực tế hiện trường, Sở GTVT vừa giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng rào chắn không thi công trên dải phân cách bên đường Mai Chí Thọ (hướng lưu thông từ nút giao Cát Lái đến đường Lương Định Của), yêu cầu tháo dỡ rào chắn trả lại mặt đường cho các phương tiện lưu thông; kiểm tra quá trình khắc phục các bất cập của chủ đầu tư, xử lý nghiêm tình trạng thi công không đảm bảo an toàn giao thông tại dự án xây dựng nút giao thông An Phú.
Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với Công an thành phố Thủ Đức, Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái nghiên cứu điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường D1 - đường Mai Chí Thọ cho phù hợp với giao thông từng thời điểm trong ngày.
Đồng thời, đề nghị Công an thành phố Thủ Đức tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường D1, D2 Khu dân cư Văn Minh, thành phố Thủ Đức.
Trước đó, khi đi kiểm tra thực tế, Sở GTVT ghi nhận quá trình xây dựng nút giao An Phú tồn tại một số bất cập như: xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường trên đường Mai Chí Thọ, đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; rào chắn dải phân cách bên đường Mai Chí Thọ (hướng lưu thông từ nút giao Cát Lái đến đường Lương Định Của), tuy nhiên không triển khai thi công; thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường D1 – đường Mai Chí Thọ chưa hợp lý…
Được biết, dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng - là nút giao lớn và phức tạp nhất ở TPHCM, với các hạng mục xây dựng hầm chui, cầu vượt… Toàn bộ dự án nút giao An Phú dự kiến sẽ hoàn thành năm 2025.