Nhịp sống 24h: Siêu bão Mawar gián tiếp gây mưa lớn ở Nam Bộ

HẠ MÂY (TH) |

Nhịp sống 24h: Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ; Sa Pa mùa cẩm tú cầu...

Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ

Thông tin từ Đài Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam Bộ, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam qua Trung Bộ và giữa Biển Đông xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình trên vùng biển Nam Bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút ra phía đông.

Trong 24h qua, khu vực Nam Bộ đã có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Lượng mưa ghi nhận từ 7h ngày 26.5 đến 7h ngày 27.5 một số trạm như Kà Tum (Tây Ninh) 106.0mm, Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) 74.2mm; Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) 57.8mm, Trị An (Đồng Nai) 59.3mm; Đức Hòa (Long An) 77.2mm; Mỹ Tú (Sóc Trăng) 41.8mm, Gò Công Đông (Tiền Giang) 50.8mm,...

Xem tiếp TẠI ĐÂY!

Sa Pa mùa cẩm tú cầu

Trước đây, cẩm tú cầu thường được trồng nhiều ở Đà Lạt nhưng trong những năm gần đây loài hoa này được trồng nhiều ở Sa Pa, do có khí hậu mát mẻ, điều kiện lý tưởng để hoa phát triển. Được trồng cùng trong vườn hồng cổ Sa Pa (tổ 2, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa) cách trung tâm thị xã khoảng 5 km, dịp này hoa cẩm tú cầu nở rộ, thu hút khách du lịch như một điểm đến không thể bỏ qua.

 
Những năm gần đây, vào dịp tháng 5 về, vườn hồng cổ Sa Pa lại thêm rực rỡ bởi loài hoa mang tên cẩm tú cầu. Ảnh: Tân Văn.

Điều đặc biệt để thu hút du khách đó là hoa cẩm tú cầu được trồng tập trung hàng loạt trên sườn đồi, khi hoa nở sẽ tạo hiệu ứng lung linh, đẹp huyền ảo mà không nơi đâu có được.

Xem tiếp TẠI ĐÂY!

Bộ Y tế đang xây dựng các trung tâm dự trữ thuốc hiếm trên cả nước

Về một số trường hợp ngộ độc Botulinum vừa xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế cho biết: Ngay sau khi Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế TP.HCM ngày 21.5.2023 và Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 23.5.2023, theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Y tế đã ngay lập tức liên hệ với các nhà cung ứng thuốc trong nước, nước ngoài và WHO để có thuốc chữa trong thời gian sớm nhất có thể.

Đối với thời gian chuyển thuốc về Việt Nam kể từ khi đặt hàng đối với nhà sản xuất nước ngoài để tối thiểu là 14 ngày. Do vậy để đẩy nhanh tiến độ nhận thuốc, Bộ Y tế đã chủ động liên hệ với WHO để đề nghị hỗ trợ tìm kiếm từ kho dự trữ thuốc trong khu vực và trên toàn cầu để có thể đáp ứng thuốc điều trị trong nước sớm nhất.

Xem tiếp TẠI ĐÂY!

HẠ MÂY (TH)
TIN LIÊN QUAN

Nhịp sống 24h: Nam Bộ sẽ có mưa lớn trong 3 ngày tới

HẠ MÂY (TH) |

Nhịp sống 24h: TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ có mưa lớn trong 3 ngày tới; Chiêm ngưỡng bức tranh "cá chép trông trăng" ở cánh đồng lúa tại Ninh Bình...

Nhịp sống 24h: Hàng trăm nắp cống bị đập phá ở con đường đẹp nhất TPHCM

HẠ MÂY (TH) |

Nhịp sống 24h: Đường đẹp nhất TPHCM như "tấm áo rách" do hàng trăm nắp cống bị đập phá; Địa điểm check in "nhân bản cơ thể" siêu độc đáo thu hút giới trẻ Hà thành...

Nhịp sống 24h: Người dân Thanh Hà, Hải Dương tất bật thu hoạch vải sớm

Thanh Thanh (T/H) |

Nhịp sống 24h: Người dân Thanh Hà, Hải Dương đội nắng, tất bật thu hoạch vải sớm; Cấm trường học ở Hà Nội tổ chức hoạt động trải nghiệm tự phát; Đường huyết mạch ở TPHCM bị đập phá hơn 200 nắp cống lấy sắt bán phế liệu.

Nhịp sống 24h: Toàn cảnh vụ cháy lớn tại dãy kho xưởng ở Hà Nội

Thanh Thanh (T/H) |

Nhịp sống 24h: TP Hồ Chí Minh sắp chi 512 tỉ đồng xây cầu Rạch Đỉa nối Nhà Bè với Quận 7; Trường Lương Thế Vinh Hà Nội cảnh báo việc làm giả đề thi thử vào lớp 10; Toàn cảnh vụ cháy lớn tại dãy kho xưởng ở Hà Nội.