Ắc quy yếu hoặc đã bị hỏng
Ắc quy là bộ phận tích điện trên xe hơi. Khi điện tích của ắcquy bị sụt giảm thì động cơ khó có thể khởi động được.
Trường hợp hết ắc quy thường xảy ra đối với những chiếc xe để một chỗ lâu ngày, thỉnh thoảng mới sử dụng thì lượng điện năng của ắc quy sẽ giảm dần khiến nó bị yếu điện hoặc hết điện.
Kết nối giữa các cực của ắc quy kém
Một lý do khác cần đề cập đến là việc những chiếc bình ắc quy bị ăn mòn 2 đầu cực làm cho khả năng dẫn điện kém đi. Từ đó, điện tích trữ cũng không thể được nạp vào ắc quy. Do vậy, nó không thể tiếp tục hoạt động như bình thường.
Cần số chưa đặt đúng vị trí
Tình trạng này thường xảy ra với các trường hợp mới lái xe. Nếu cắm chìa khóa và khởi động nhưng đèn trên bảng điều khiển không sáng và chiếc xe không di chuyển thì người lái nên ưu tiên xem xét lại vị trí cần số.
Đối với hộp số tự động phải đưa cần số về vị trí P, còn đối với hộp số sàn thì nhấn đạp côn. Trong trường hợp xe sử dụng nút bấm Start/Stop thì khi khởi động nên nhấn chân phanh.
Hệ thống kim phun nhiên liệu bị lỗi
Hệ thống này xuất hiện trên khá nhiều mẫu xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế khi bảo dưỡng lại không quan tâm đến vấn đề này, làm cho kim phun bị tắc và khiến việc khởi động xe ôtô trở nên khó khăn.
Vì bụi bẩn lẫn trong nhiên liệu cản trở quá trình phun nhiên liệu của kim phun nên hệ thống này rất dễ bị tắc nếu không được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp kim phun bị lỗi dẫn đến không hoạt động được thì việc cần làm là thay kim phun mới cho xe.
Chìa khóa bị lỗi
Hiện nay, mặc dù những chiếc chìa khóa tích hợp hiện đại mang đến rất nhiều lợi ích nhưng rất dễ gặp phải lỗi kỹ thuật. Một vài trường hợp cụ thể là hệ thống nhận diện vân tay giữa chìa khóa và ổ khóa có thể không nhận dạng được do tay bạn dính mồ hôi hoặc bị ướt, hệ thống chống trộm có thể nhầm lẫn và ngăn chặn bạn khởi động xe….
Do đó, để tránh gặp phải những rắc rối thì chủ xe nên kiểm tra và thay pin thường xuyên cho chiếc chìa khóa xe hiện đại của mình.