Cảnh đối lập ở các điểm du lịch trên cả nước dịp nghỉ lễ 2.9

Quỳnh Nga |

Hạ Long, Sầm Sơn, Vũng Tàu... tiếp tục đón đông du khách, trong khi các bãi biển ở Nha Trang, Phú Quốc thưa vắng trong kỳ nghỉ lễ 2.9.

Khó đột biến như dịp 30.4-1.5 và cao điểm hè, một số điểm đến có nhiều trải nghiệm, hoạt động vẫn thu hút lượng lớn du khách trong hai ngày đầu nghỉ lễ 2.9.

Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết lượng khách hai ngày đầu kỳ nghỉ 2.9 cao gấp 6 lần so với ngày thường. Ảnh: SG
Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết lượng khách hai ngày đầu kỳ nghỉ 2.9 cao gấp 6 lần so với ngày thường. Ảnh: SG

Biển miền Bắc, miền Trung đông khách

Thời tiết đầu kỳ nghỉ tại miền Bắc tiếp tục nắng nóng, do đó những điểm đến quen thuộc như Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh) nhộn nhịp du khách.

Các bãi tắm ở Sầm Sơn đông nghịt khách vào ngày 2.9. Ảnh: Quách Du
Các bãi tắm ở Sầm Sơn đông nghịt khách vào ngày 2.9. Ảnh: Quách Du

Gần Hà Nội và đa dạng trải nghiệm, TP Hạ Long, Quảng Ninh cũng là điểm đến đón nhiều du khách đầu nghỉ lễ năm nay do di chuyển thuận tiện, thời tiết đẹp.

Anh Mai Hoàng (Hà Nội) cho biết: “Giao thông thuận tiện, nhiều không gian giải trí phù hợp với nhiều lứa tuổi đã đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên gia đình tôi. Do đó, dịp lễ này tôi đã quyết định dành tới 3 ngày nghỉ để khám phá Hạ Long”.

 
Hàng nghìn người tham quan vịnh Hạ Long trong ngày 2.9. Ảnh: Ban Quản lý vịnh Hạ Long

Trong hai ngày 1 và 2.9, vịnh Hạ Long đón hơn 26.000 lượt khách tham quan, trong đó có 5.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt trên 7 tỉ đồng, theo Ban quản lý vịnh Hạ Long. Đại diện Sun World Ha Long cho biết, trong hai ngày đầu lễ khu du lịch ước tính đón lượng khách tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà Nẵng không đón lượng khách đột biến, nhưng một số điểm đến có nhiều hoạt động như lễ hội đua thuyền trên sông Hàn, hay đỉnh Bà Nà vẫn nhộn nhịp. Khách đến Bà Nà Hills dịp này tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và hơn 30% so với năm 2019.

Ngày 2.9 tại Huế diễn ra sôi động với giải đua ghe truyền thống trên sông Hương, thu hút hàng nghìn khán giả tập trung theo dõi màn tranh tài kịch tính của 9 đội với 300 vận động viên. Lượng du khách tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế khá đông trong ngày 2.9, khi Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế miễn phí hoàn toàn vé tham quan.

 
Người dân chen chân xem giải đua ghe truyền thống trên sông Hương, Huế vào ngày 2.9. Ảnh: Đình Hoàng

Những vùng biển phía Nam Trung Bộ, từ Quảng Ngãi trở vào ghi nhận lượng khách ít hơn, do chịu ảnh hưởng của bão Sao La. Đặc biệt, những hòn đảo vốn luôn hấp dẫn du khách như Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận) dịp này vắng vẻ.

Dù vậy, những địa phương có nhiều hoạt động hấp dẫn, điểm vui chơi mới, di chuyển thuận tiện vẫn được nhiều du khách lựa chọn. Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là tâm điểm trong dịp nghỉ lễ, khi đón thơn 181.000 lượt khách tính đến 2.9, tăng 51,24% so với cùng kỳ 2022. Doanh thu ước đạt hơn 90 tỉ đồng, tăng 14,82% so với năm 2022, theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

TP Vũng Tàu đón 88.000 lượt khách, doanh thu đạt 36 tỉ đồng. Thành phố biển tổ chức rất nhiều hoạt động cho du khách vui chơi dịp nghỉ lễ, điểm nhấn là lễ hội bia ở Công viên Cột Cờ, với chương trình nghệ thuật EDM xuyên đếm 2.9 đến 6h sáng 3.9; lễ hội “Let's Charm Fest 2023” vào tối 2.9 ở Hồ Tràm…

Sau khi hai tuyến đường cao tốc chính thức hoạt động, dịp này TP Phan Thiết, Bình Thuận đón lượng khách tăng đột biến, nhiều khách sạn hết phòng. Mũi Né, Bàu Trắng nườm nượp khách vui chơi, điểm du lịch mới như công viên nước Wonderland Water Park đón hàng nghìn lượt người.

 
Bãi đậu xe trong công viên nước mới mở cửa tại Bình Thuận ngày 2.9. Ảnh: Wonderland Water Park

Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) chưa đón tín hiệu tích cực về lượng khách trong nghỉ lễ. Đặc biệt, hoạt động du lịch tại các đảo ở Phú Quốc bị ngưng trệ, khách hủy tour, hủy phòng do ảnh hưởng của bão Sao La.

Ngày 2.9, tàu cao tốc, phà đi Phú Quốc và các đảo Nam Du dừng chạy cho đến khi có thông báo mới. Mưa lớn vào ngày 1.9 khiến nhiều du khách hủy tour đi biển, đảo.

Bãi đậu xe của Khu du lịch Làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt vắng vẻ đầu dịp nghỉ lễ. Ảnh: Lê Sơn
Bãi đậu xe của Khu du lịch Làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt vắng vẻ đầu dịp nghỉ lễ. Ảnh: Lê Sơn

Kỳ nghỉ ở thành phố sôi động

Dù nhìn chung giao thông khá thông thoáng, nhiều điểm du lịch tại các thành phố lớn vẫn đón lượng khách tăng cao, dẫn đến ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường.

Tại Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón hàng nghìn lượt khách. Sở Du lịch Hà Nội tặng 20.000 suất quà cho người dân và du khách đến viếng lăng trong ngày 2.9. Các điểm tham quan như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thủ Lệ, công viên Bách Thảo, công viên nước Hồ Tây… là những điểm vui chơi, giải trí ken đặc người. Chỉ tính ngày 2.9, công viên nước Hồ Tây đón hơn 10.000 lượt khách.

Bến thuyền Tràng An luôn đông khách đợi thuyền. Ảnh: Diệu Anh
Bến thuyền Tràng An luôn đông khách đợi thuyền. Ảnh: Diệu Anh

Cách Hà Nội hơn một tiếng đi xe, Ninh Bình cũng ghi nhận lượng khách đến vui chơi, tham quan tại các khu, điểm du lịch đạt hàng vạn lượt mỗi ngày. Khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Vườn chim Thung Nham, Hang Múa… tấp nập người. Đáng chú ý, Tam Cốc - Bích Động dịp này đã bán vé trở lại sau gần hai tháng đóng cửa.

Còn tại TPHCM, các điểm đến nổi bật như Dinh Độc Lập, Thảo Cầm Viên, Khu du lịch Suối Tiên, Công viên nước Đầm Sen cũng tiếp đón hàng vạn lượt khách. Trong đó, Suối Tiên dự kiến đón 70.000 lượt khách suốt 4 ngày nghỉ lễ.

Khách đợi mua vé vào Thảo Cầm Viên ngày 2.9. Ảnh: Thanh Chân
Khách đợi mua vé vào Thảo Cầm Viên ngày 2.9. Ảnh: Thanh Chân
Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Pháo hoa thắp sáng bầu trời TPHCM ngày Quốc khánh 2.9

Ý Yên (Ảnh: Nguyễn Khánh Vũ Khoa) |

Màn bắn pháo hoa vẽ nên những tia sáng rực rỡ trên sông Sài Gòn, hấp dẫn người dân và du khách chiêm ngưỡng vào tối 2.9.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón khoảng 1.500 lượt khách dịp lễ 2.9

DI PY |

Trong hai ngày 1 và 2.9 dự kiến khoảng 1.500 khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM, gồm học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế...

Hàng nghìn người đổ về cao nguyên Mộc Châu vui Tết Độc lập

Minh Nguyễn |

Sơn La - Các hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập (Quốc khánh 2.9) tạo nên không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến Mộc Châu.

Quảng Bình: Sôi nổi lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ dịp 2.9

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Nhân ngày Quốc khánh 2.9, huyện Quảng Ninh tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.

Hàng loạt hoạt động vui chơi trên cả nước dịp Quốc khánh 2.9

Chí Long |

Dịp lễ 2.9 năm nay, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí phục vụ người dân và du khách.