Choáng ngợp trước toàn cảnh depot Long Bình nhìn từ trên cao

VŨ KHOA - LÊ TUYẾN |

Depot Long Bình - khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên (TP Thủ Đức, TPHCM), hiện ra đầy ấn tượng qua góc nhìn trên cao.

Depot Long Bình có diện tích khoảng 20,9ha, là một trong mười depot theo quy hoạch phát triển đường sắt đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chính là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên đến năm 2040
Depot Long Bình tọa lạc tại phường Long Bình, TP Thủ Đức, cạnh bến xe miền Đông mới. Depot có diện tích khoảng 20,9ha, là một trong mười depot theo quy hoạch phát triển đường sắt đô thị tại TP Hồ Chí Minh.
 Hiện tại, đây chính là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên đến năm 2040.
Depot Long Bình hiện tại chính là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên đến năm 2040.
Depot Long Bình bao gồm nhà điều hành, nhà xưởng và bãi đỗ tàu nhằm phục vụ cho việc bảo dưỡng, bảo trì, đậu tàu, điều hành tuyến,...
Depot Long Bình bao gồm khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; và khu văn phòng...
Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có 17 đoàn tàu đến nay đã được tập kết về Depot Long Bình. Tuyến metro dài gần 20km, đi từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (thành phố Thủ Đức), với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có 17 đoàn tàu đã tập kết về Depot Long Bình. Tuyến metro dài gần 20km, đi từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (thành phố Thủ Đức), với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Toàn bộ tàu đã được đấu nối và đặt lên đường ray.
Toàn bộ tàu đã được đấu nối và đặt lên đường ray.
Mỗi đoàn tàu có 3 toa với tổng chiều dài 61.5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn ngầm), có thể chở tổng cộng 930 khách. Trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, tương lai sẽ nối thành 6 toa.
Mỗi đoàn tàu có 3 toa với tổng chiều dài 61.5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn ngầm), có thể chở tổng cộng 930 khách. Trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, tương lai sẽ nối thành 6 toa.
Khu vực bãi đỗ tàu metro có 30 đường đỗ (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa), mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song.
Khu vực bãi đỗ tàu metro có 30 đường đỗ (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa), mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song.
Giữa các đường ray được lắp rào chắn cao gần 2m để đảm bảo an toàn khi tàu vận hành. Ngoài ra còn có các bước như thử nghiệm tĩnh, đơn động, liên động, tích hợp để đảm bảo vận hành ở mức an toàn cao nhất.
Giữa các đường ray được lắp rào chắn cao gần 2m để đảm bảo an toàn khi tàu vận hành. Ngoài ra, còn có các bước như thử nghiệm tĩnh, đơn động, liên động, tích hợp để đảm bảo vận hành ở mức an toàn cao nhất.
Là “trái tim” của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nhìn từ trên cao, depot Long Bình đang thành hệ thống đường sắt đô thị tiên tiến, hiện đại đầy ấn tượng.
Là “trái tim” của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, depot Long Bình đang thành hệ thống đường sắt đô thị tiên tiến, hiện đại đầy ấn tượng. Tuyến metro này sẽ phục vụ người dân và du khách di chuyển thuận tiện tại TP HCM.
VŨ KHOA - LÊ TUYẾN
TIN LIÊN QUAN

Có gì đáng mong chờ tại vở đại nhạc kịch ở Lễ hội sông nước TPHCM lần 2?

Thanh Thanh |

Vở đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại" là điểm nhấn của Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024, kết hợp nhiều công nghệ trình diễn hiện đại, với 1.000 diễn viên tham gia.

“Ác nữ” Penthouse Choi Ye-bin thoải mái dạo chơi khắp TPHCM

Chi Trần |

Nữ diễn viên Choi Ye-bin khoe ảnh tạo dáng tươi tắn, thoải mái trong chuyến du lịch đến TPHCM, Việt Nam.

Đầu bếp Mỹ nhăn mặt thử bánh mì chấm cacao đá kỳ lạ chưa từng thấy ở TPHCM

Đan Thanh |

Bánh mì chấm cacao đá là phiên bản bánh mì lạ nhất Chad Kubanoff từng ăn thử, và cảm giác bánh mì chấm nước rất kỳ quặc.

Tình cảnh trái ngược trên 2 phố ẩm thực nổi tiếng nhất TPHCM

Thanh Thanh - Hạ Mây |

TPHCM - Trong khi phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (Quận 10) luôn nhộn nhịp, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (Quận 3) lại ảm đạm, vắng khách ghé đến.