Đỗ Thị Hà: "Tôi muốn lan tỏa hình ảnh người Thanh Hóa nồng hậu, mến khách"

Trang Ngọc |

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã có những chia sẻ với phóng viên báo Lao Động sau khi chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024.

Đỗ Thị Hà đã chuẩn bị những gì để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong vai trò mới - Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 – 2024?

Mình rất hạnh phúc khi trở thành Đại sứ du lịch của Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 – 2024. Bản thân Đỗ Hà là một người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Thanh Hóa. Mình tự hào khi được trở lại quê hương, cống hiến một phần nhỏ bé để quê hương phát triển hơn, đặc biệt là ngành du lịch.

Trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng để hoàn thành thật tốt sứ mệnh - xây dựng hình ảnh thật đẹp, thật trong sạch, cũng như tích cực tham gia những hoạt động liên quan đến du lịch, hướng đến du lịch bền vững và du lịch xanh.

Đỗ Thị Hà trở thành Đại sứ du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2024. Ảnh: Facebook nhân vật
Đỗ Thị Hà trở thành Đại sứ du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2024. Ảnh: Facebook nhân vật

Hà muốn du khách đến đây không chỉ tham quan mà còn có những trải nghiệm tích cực trong nền du lịch bền vững và xanh, sạch, đẹp.

- Ấn tượng của bạn về vẻ đẹp Thanh Hóa là gì? Bạn nghĩ sao về tiềm năng phát triển du lịch quê nhà?

Thanh Hóa được ban cho rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên, đồng thời cũng là mảnh đất địa linh nhân kiệt, có nhiều người hùng được sinh ra tại đây.

Ngoài tiềm năng phát triển du lịch biển và du lịch tâm linh, Thanh Hóa cũng đang hướng tới phát triển du lịch cộng đồng. Đó là một trong những mô hình du lịch mới đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Mình hi vọng bản thân cũng sẽ đóng góp một phần nào đó phát triển 3 loại hình du lịch kể trên tại quê nhà.

- Gia đình và bạn bè có lời khuyên gì khi Đỗ Thị Hà trở thành Đại sứ du lịch Thanh Hóa?

Khi nghe tin con gái được trở thành Đại sứ du lịch tỉnh, bố mẹ Đỗ Hà rất vui và tự hào. Lâu nay, bố mẹ luôn nhắc nhở mình rằng sau này dù có là ai, thành công đến đâu, giữ vị trí gì thì hãy luôn hướng về quê hương, nơi đã sinh ra, nuôi lớn và bảo bọc mình. Chính vì vậy, từ khi Đỗ Hà có thành công đầu tiên trong cuộc đời, mình luôn làm theo lời bố mẹ dạy, hướng về quê hương.

Hà xem sự tham gia của mình đối với hoạt động của tỉnh là những đóng góp tích cực, phần nào giúp quê hương ngày càng phát triển hơn.

Đỗ Thị Hà diện trang phục dân tộc tại Pù Luông, Thanh Hóa. Ảnh: Facebook nhân vật
Đỗ Thị Hà diện trang phục dân tộc tại Pù Luông, Thanh Hóa. Ảnh: Facebook nhân vật

- Có điều gì mà Đỗ Thị Hà muốn giới thiệu nhất về Thanh Hóa với bạn bè thập phương và du khách quốc tế?

Hà muốn nói với tất cả bạn bè và du khách rằng: Thanh Hóa chúng tôi không chỉ có vẻ đẹp về thiên nhiên, về văn hóa truyền thống, tâm linh mà chúng tôi còn có vẻ đẹp về những nét ẩm thực độc đáo, đặc biệt là vẻ đẹp về con người.

Bản thân Hà sinh ra và lớn lên tại vùng quê Thanh Hóa. Mình có thể cảm nhận rất rõ sự hiếu khách, niềm nở và nồng hậu của người Thanh Hóa khi tiếp xúc với khách ở xa về. Họ sẵn sàng chào đón, nấu cho bạn những món ăn ngon. Dù là món ăn cuối cùng còn lại trong nhà, họ cũng sẵn lòng lấy ra để chiêu đãi bạn.

- Thách thức với Đỗ Thị Hà trong cương vị mới là gì?

Trong mọi hành động, lời nói, cử chỉ, Đỗ Hà luôn rất cẩn thận. Đỗ Hà luôn nhắc nhở mình rằng hiện tại, mình đang mang trên mình những trọng trách, cương vị nào.

Với vai trò là Đại sứ du lịch Thành Hóa, mình sẽ giữ gìn và phát triển hình ảnh của bản thân, để mọi người có thể thấy một đại sứ mang vẻ đẹp du lịch nơi cô ấy đại diện. Một vẻ đẹp không chỉ hào nhoáng mà còn bền vững, xanh - sạch - đẹp.

- Việc trở thành Đại sứ du lịch Thanh Hóa có ảnh hưởng đến các hoạt động nghệ thuật, giải trí khác của Đỗ Thị Hà trong thời gian tới? Bạn lựa chọn ưu tiên công việc nào hơn?

Năm 2023 này, việc học của Hà đã được giảm tải khá nhiều, mình có thể cân bằng được công việc trong hoạt động nghệ thuật và giải trí. Do đó, việc trở thành Đại sứ du lịch Thanh Hóa không ảnh hưởng đến hoạt động nghệ thuật, giải trí hay việc học của Hà.

Đỗ Thị Hà đến dâng hương ở đền thờ Bà Triệu, Thanh Hóa. Ảnh: Facebook nhân vật
Đỗ Thị Hà đến dâng hương ở đền thờ Bà Triệu, Thanh Hóa. Ảnh: Facebook nhân vật

Không chỉ trong nhiệm kỳ đại sứ mà về sau, mình cũng sẽ dành nhiều thời gian cho vai trò này. Cương vị Đại sứ du lịch không phải là hình ảnh của riêng mình mà còn là bộ mặt của quê hương. Vì vậy, Hà phải luôn ý thức được trọng trách mà mình đang mang để ngày một hoàn thiện cũng như phát triển bản thân hơn.

- Kế hoạch, dự định sắp tới của Đỗ Thị Hà trong vai trò Đại sứ du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024 là gì?

Thật ra, cương vị đại sứ du lịch Thanh Hóa đã được lên kế hoạch từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, thời điểm đó Hà và phía tỉnh ủy có nhiều kế hoạch riêng nên chưa thể tổ chức một buổi công bố chính thức mà phải đợi đến hiện tại.

Năm vừa rồi, Hà có đi quay TVC, chụp một số bộ hình tại các danh lam thắng cảnh, điểm tham quan nổi tiếng ở quê mình để quảng bá tới du khách thập phương.

Trong năm 2023 này, Hà dự định sẽ khám phá thêm một số địa điểm liên quan đến du lịch cộng đồng để giới thiệu đến bạn bè trong nước, quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Đối với Hà, đây là loại hình du lịch mới mẻ và mang đến rất nhiều ý nghĩa, không chỉ giúp du khách có những trải nghiệm đặc biệt mà còn giúp những người dân ở đây, đặc biệt là dân tộc thiểu số có thêm thu nhập, công ăn việc làm. Vì vậy, Hà sẽ cố gắng đi sâu vào mảng du lịch này.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ.

Trang Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Miễn phí vé tham quan thành nhà Hồ ở Thanh Hóa

Chí Long |

Thanh Hóa tổ chức miễn phí vé tham quan thành nhà Hồ nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11.

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh ĐBSCL

YẾN PHƯƠNG |

Chiều 16.11, Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL năm 2022 diễn ra tại TP. Cần Thơ.

7 đặc sản đến Thanh Hóa nhất định phải thử

Vân Anh |

Thanh Hóa nổi tiếng với những danh thắng tuyệt đẹp, không chỉ thế đặc sản nơi đây cũng khiến thực khách phải đem lòng vấn vương.