Giá vé máy bay “nóng”, cảng ở Kiên Giang chật ních khách đi tàu ra đảo

NGUYÊN ANH |

2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, bến tàu Rạch Giá đi các đảo của Kiên Giang chật ních người. Hành khách có mặt từ rất sớm để chờ tàu ra đảo Phú Quốc, Nam Du...

Theo ghi nhận của Lao Động, hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay, các chuyến tàu khởi hành từ Rạch Giá đi Hòn Sơn, Nam Du, Phú Quốc (Kiên Giang) được nhiều du khách lựa chọn. Những chuyến khởi hành sớm nhất trong ngày đã hết vé từ sớm.

Chị Phạm Hồng Hạnh, du khách đến từ TPHCM, cho biết, ban đầu gia đình chị dự định sẽ bay ra Phú Quốc để tiết kiệm thời gian tuy nhiên giá vé máy bay quá cao nên chị đã thay đổi kế hoạch.

“Cả nhà 6 người đi chơi, chỉ tính vé máy bay thôi đã ngốn hết gần 25 triệu, chưa kể các chi phí phát sinh khác. Suy đi tính lại vẫn muốn đi Phú Quốc nên thay vì tốn chi phí cao cho vé máy bay thì chúng tôi thuê ô tô di chuyển đến bến tàu rồi đi bằng tàu cao tốc ra Phú Quốc. Hơi vất vả đường xa và lâu một chút nhưng chi phí giảm đáng kể”, chị nói.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay lượng khách được đánh giá ở mức “khá” chứ không đông như những năm cao điểm trước đó. Ngoài khách đặt vé theo tour, có nhiều nhóm khách cũng đi tự túc.

Hiện các chuyến tàu khởi hành sớm nhất trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ đã hết vé, lượng khách từ các nơi ra Phú Quốc bằng đường tàu cũng giãn dần ra trong các ngày nghỉ lễ tiếp theo.

Bến tàu đi các đảo của Kiên Giang chật ních người 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30.4.

Trong khi đó, theo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ có 35 chuyến bay đáp xuống sân bay Phú Quốc, trong đó có 23 chuyến bay nội địa, 12 chuyến bay quốc tế. Số lượng này không đột biến như các đợt tăng mạnh trước đó.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, với tình hình hiện nay, dự báo lượng khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng vào dịp nghỉ lễ này có thể tăng nhưng không tăng nhiều, không đột biến cao so với cùng kỳ.

Giá vé máy bay từ các thị trường lớn đến Kiên Giang (Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TPHCM) vẫn đang ở mức khá cao làm ảnh hưởng đến nhu cầu lựa chọn điểm đến của du khách.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt rộn ràng ra Bắc vào Nam, du lịch nước ngoài dịp lễ 30.4 và 1.5

Thanh Thanh |

Người dân rộn ràng đi du lịch, vui chơi dịp lễ 30.4 và 1.5 thông qua tour của các doanh nghiệp lữ hành, với các điểm đến cả trong nước và quốc tế.

Hàng nghìn du khách dâng hương ở Di tích Ngã ba Đồng Lộc

TRẦN TUẤN |

Sáng 28.2, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đón hàng nghìn du khách đến dâng hương, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Vé máy bay đắt đỏ, Khánh Hòa mong đón đông khách tự túc nhờ cao tốc

Hữu Long |

Đầu dịp lễ 30.4 - 1.5, nguồn khách đến Khánh Hòa bắt đầu đông dần. Đáng chú ý khi cao tốc nối TP HCM với Nha Trang đã thông suốt, nhiều gia đình lựa chọn du lịch tự túc.

Biển người đổ về Lào Cai tham gia Lễ hội mùa hè Sa Pa

Trọng Lộc |

Đêm khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024 thu hút hàng nghìn người dân và du khách theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc.