Hãng hàng không Jetstar Australia xin lỗi vì chế nhạo đồng tiền Việt Nam

Ý Yên |

Ngày 12.1, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Australia xin lỗi sau khi một trò đùa khiếm nhã về đồng tiền Việt Nam được đăng tải trên fanpage.

Jetstar viết trong phần Phản hồi ở trang web tin tức của hãng: “Chúng tôi biết rằng một bài đăng trên Facebook ngày thứ Tư liên quan đến đơn vị tiền tệ của Việt Nam là không phù hợp và lẽ ra không bao giờ được đăng, đó là lý do nội dung này nhanh chóng bị xóa. Ngay sau khi bài đăng bị xóa, chúng tôi đã xin lỗi trên Facebook và muốn chân thành xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra. Chúng tôi đã rà soát lại các quy trình để đảm bảo lỗi tương tự không xảy ra thêm lần nào“. Ảnh: Chụp màn hình

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi fanpage Jetstar Australia hứng chỉ trích dữ dội suốt những ngày qua. Cụ thể, ngày 10.1, fanpage Facebook có hơn 780.000 lượt theo dõi của hãng hàng không giá rẻ này đăng tải một nội dung nhắc đến đơn vị tiền tệ của Việt Nam.

Theo đó, người đăng bài viết: "Xin lỗi nhưng khách quan mà nói, việc tiền Việt Nam được gọi là "dong" nghe thật buồn cười". "Dong" vốn là một từ lóng tiếng Anh có nghĩa thô tục.

Phía dưới phần bình luận, quản trị viên của fanpage tiếp tục trò đùa: "Và một triệu đồng bằng 65 AUD, cơ bản mà nói nếu có 65 AUD, tôi là một triệu phú".

Bài đăng này nhanh chóng bị xóa khi vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng.

Trò đùa hứng chỉ trích của hãng hàng không Australia. Ảnh: Chụp màn hình
Trò đùa hứng chỉ trích của hãng hàng không Jetstar Australia. Ảnh: Chụp màn hình

"Tôi sẽ không bao giờ bay Jetstar cho đến khi họ gửi lời xin lỗi chính thức đến người Việt Nam", một người viết dưới bài đăng.

"Một trò đùa nhạt nhẽo. Xin nhắc lại - phân biệt chủng tộc là bất hợp pháp ở Australia", một người khác bày tỏ.

Một ý kiến chỉ trích trò đùa này "thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận".

"Hãy đảm bảo hiểu biết về sự tôn trọng và nhạy cảm văn hóa trước khi đưa ra những trò đùa thiếu tôn trọng văn hóa như vậy trên fanpage chính thức của một hãng hàng không", một người bày tỏ.

Hãng hàng không này đưa ra một số lời xin lỗi dưới phần bình luận và trong tin nhắn riêng với khách hàng qua fanpage Facebook. "Chúng tôi đồng ý rằng bài đăng không phù hợp và kết quả là nó đã bị xóa. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì bất kỳ hành vi vi phạm nào đã xảy ra", người phát ngôn của Jetstar viết.

Ngoài website, đến nay fanpage của Jetstar Australia trên các nền tảng Facebook, X, Instagram chưa đăng tải lời xin lỗi chính thức nào về sự việc này.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Lý do các hãng hàng không bán vé máy bay giá rẻ vẫn lãi

Thịnh Phạm (Video: Travel+Leisure) |

Các hãng hàng không quốc tế luôn có những ưu đãi lớn dành cho khách mua vé máy bay ra nước ngoài, mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Việt Nam có hãng hàng không trong top tốt nhất thế giới

Minh Anh (Theo SCMP) |

Vietnam Airlines có tên trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới, với đánh giá tích cực về ghế ngồi, dịch vụ trên máy bay…

Hãng hàng không Hàn Quốc muốn cân hành khách trước khi bay

Minh Anh (Theo Korea Herald) |

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air thông báo sẽ kiểm tra cân nặng hành khách trước chuyến bay để giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và đảm bảo an toàn.

Lý do các hãng hàng không bán vé máy bay giá rẻ vẫn lãi

Thịnh Phạm (Video: Travel+Leisure) |

Các hãng hàng không quốc tế luôn có những ưu đãi lớn dành cho khách mua vé máy bay ra nước ngoài, mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Việt Nam có hãng hàng không trong top tốt nhất thế giới

Minh Anh (Theo SCMP) |

Vietnam Airlines có tên trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới, với đánh giá tích cực về ghế ngồi, dịch vụ trên máy bay…

Hãng hàng không Hàn Quốc muốn cân hành khách trước khi bay

Minh Anh (Theo Korea Herald) |

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air thông báo sẽ kiểm tra cân nặng hành khách trước chuyến bay để giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và đảm bảo an toàn.